VnReview
Hà Nội

Intel giới thiệu chip Core i5 và i7 tích hợp đồ họa Radeon của... AMD

Intel và AMD vốn là "kình địch" nhau trong mảng vi xử lý. AMD đã từng ra mắt nền tảng Ryzen để đối chọi với Intel. Và Intel cũng không chịu thua khi tung ra thế hệ thứ 8 có tên là Coffee Lake.

The Verge cho hay, mới gần đây, hồi tháng 11, hai hãng đã thực sự gây sốc khi họ tuyên bố rằng sẽ hợp tác để tạo ra những con chip laptop thuộc dòng Core của Intel, được tích hợp bộ xử lý đồ họa Radeon của AMD.

Và giờ, tại CES 2018, họ đã giới thiệu những sản phẩm đầu tiên của mình. Những con chip này vẫn có tên là Intel Core i5 và i7 và được tích hợp GPU AMD Radeon RX Vega M rời. Bên cạnh vi xử lý và GPU, nó còn được tích hợp sẵn 4GB VRAM HMB2 cho đồ họa. Intel tuyên bố rằng điều này sẽ thực sự giúp giảm không gian bên trong laptop mà vẫn có thể tăng thời lượng pin.

Những con chip này nằm trong dòng H-series thế hệ thứ 8 của Intel, là những vi xử lý mạnh mẽ nhất mà Intel mang đến laptop. Nói cách khác, đây là những con chip Intel mà vạn sẽ thấy trong các chiếc laptop gaming đầu bảng hay cỗ máy mạnh mẽ khác.

Intel cho hay rằng việc chơi game trên con chip mới này sẽ chạy nhanh gấp 2-3 lần khi so với một cỗ máy sử dụng con chip Intel Core i7 3 năm trước đi kèm với GPU NVIDIA GTX 950M.

Intel và AMD hiện chưa công bố những chiếc laptop nào của các đối tác sẽ sử dụng dòng chip mới này.

Minh Hùng

Chủ đề khác