VnReview
Hà Nội

[CES 2018] Lenovo giới thiệu bộ đôi ThinkPad có HDR và Alexa, laptop Miix 630 dùng Snapdragon 835

Đem tới CES 2018 năm nay, Lenovo (Trung Quốc) đã trình làng loạt laptop và thiết bị thông minh được trang bị nhiều công nghệ ấn tượng, trong đó có chip xử lý Snapdragon 835 và trợ lý ảo Alexa của Amazon.

Tại CES 2018, Lenovo đã giới thiệu phiên bản nâng cấp ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga với chip xử lý thế hệ thứ 8 Kaby Lake, đồng thời tích hợp chuẩn sạc USB Type-C. Điểm đặc biệt ở phiên bản 2018 là việc có thêm trợ lý ảo Alexa và hỗ trợ công nghệ Dolby Vision. Ngoài ra, Lenovo cũng ra mắt mẫu laptop đầu tiên của hãng trang bị chip xử lý Snapdragon 835.

Bộ đôi ThinkPad X1 Carbon và X1 Yoga: Tích hợp trợ lý ảo Alexa và công nghệ HDR Dolby Vision

Như đã nói, cả hai máy đều trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ 8 Kaby Lake. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của trợ lý ảo Alexa đi kèm và mic thoại. Người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để bật máy từ xa thông qua chức năng Wake on Voice của trợ lý ảo Alexa.

Bên cạnh đó, công nghệ Dolby Vision sẽ giúp tăng chất lượng HDR và độ tương phản cho các nội dung tương thích. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chờ đợi Lenovo và các đối tác cung cấp các nội dung độc quyền nhằm tận dụng tối đa công nghệ này.

Model X1 Carbon thế hệ thứ 6 trang bị chip Intel Core i7 Kaby Lake, tùy chọn RAM lên tới 16GB và ổ SSD 1 TB. Máy có màn hình 14 inch và nặng khoảng 1,1 kg. X1 Carbon có tùy chọn nhận dạng khuôn mặt bằng camera hồng ngoại hoặc đầu đọc vân tay, giúp tăng cường khả năng bảo mật.

Riêng model X1 Yoga có cấu hình gần như tương đồng với X1 Carbon, nhưng máy có thể xoay lật 360 độ rất tiện dụng.

Dù vậy, các tính năng trên sẽ không được tích hợp sẵn trong máy khi xuất xưởng mà phải chờ tới một bản cập nhật phần mềm. Cả X1 Carbon và X1 Yoga phiên bản 2018 sẽ lên kệ từ tháng 1/2018 với giá khởi điểm 1709 USD (khoảng 38 triệu đồng) và 1889 USD (khoảng 42,9 triệu đồng).

Lenovo Miix 630: Laptop đầu tiên của Lenovo sử dụng chip xử lý Snapdragon 835

Đây là model laptop đầu tiên của Lenovo trang bị chip xử lý di động Snapdragon 835. Trước Lenovo, HP và Asus đều đã giới thiệu các laptop Windows 10 đầu tiên chạy chip Snapdragon vào tháng trước.

Miix 630 là thiết bị lai giữa laptop và máy tính bảng. Máy sở hữu màn hình 12.3 inch với bàn phím và bút gắn rời. Riêng bút stylus có thể gắn kèm vào cạnh bên của bàn phím.

Máy có tùy chọn RAM 4/8GB và bộ nhớ trong lên tới 256GB. Miix 630 chỉ hỗ trợ một cổng sạc kiêm kết nối duy nhất USB Type-C. Do đó, khá đáng tiếc khi bạn không thể kết nối nhiều phụ kiện và sạc cùng lúc. Máy có hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD giúp tăng dung lượng khi cần thiết.

Điểm ấn tượng nhất ở chiếc Lenovo Miix 630 này là hỗ trợ Windows Hello, kết nối 4G LTE và thời lượng pin lên tới 20 giờ. Giá bán của máy là 799 USD (khoảng 18,1 triệu đồng) kèm bút stylus và bàn phím.

Lenovo Smart Display: Màn hình tích hợp trợ lý ảo Google Assistant

Bên cạnh các hãng như JBL, LG hay Sony đều đã có những sản phẩm hợp tác với trợ lý Google Assistant của Google, Lenovo cũng không kém cạnh khi tung ra; mẫu màn hình thông minh thế hệ mới.

Có tên gọi Lenovo Smart Display, màn hình này có hai tùy chọn 8 inch HD và 10 inch Full HD. Thiết bị sử dụng nền tảng Qualcomm Home Hub Platform và con chip Qualcomm Snapdragon 624, RAM 2/4GB.

Tính năng chính của thiết bị là cung cấp thông tin và tương tác với người dùng. Đây là một sản phẩm đơn giản để trưng bày ở phòng khách. Dù vậy, thiết bị không có trình duyệt web nên bạn chẳng thể làm gì khác ngoài các chức năng đã thiết lập sẵn với trợ lý ảo của Google.

Thông qua trợ lý ảo Google Assistant, người dùng có thể tra cứu tình hình thời tiết, giao thông, lịch hẹn… Lúc rảnh rỗi, bạn còn có thể yêu cầu thiết bị phát nhạc hoặc mở một bộ phim. Sản phẩm hoàn toàn có thể xoay chuyển dễ dàng giữa hai chế độ dọc và ngang để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Thiết kế của Lenovo Smart Display được tối ưu cho không gian gia đình với hình thái trang nhã nhưng cũng khá kiểu cách.

Lenovo Smart Display sẽ lên kệ từ mùa hè năm nay với giá 199 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) cho bản 8 inch và 249 USD cho bản 10 inch (5,6 triệu đồng).

Ngoài ra, Lenovo cũng giới thiệu tại CES 2018 mẫu máy tính bảng ThinkPad X1 Tablet. Máy có màn hình 13 inch với độ phân giải 3K, chạy chip xử lý Intel Core i7-7Y75 thế hệ thứ 8 và tương thích chuẩn HDR2. Đặc biệt ThinkPad X1 Tablet sẽ đi kèm với bàn phím và bút cảm ứng, đồng thời hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt thông qua camera hồng ngoại.

Tiến Thanh

Chủ đề khác