VnReview
Hà Nội

Mở hộp Oppo A83: màn 5.7 inch viền mỏng, giá 4.99 triệu đồng

Chỉ khoảng 1 tuần sau khi ra mắt ở thị trường quốc tế cuối tháng 12 vừa qua, Oppo A83 đã được đưa về bán chính hãng ở Việt Nam. Với giá 4,99 triệu đồng, đây là smartphone viền mỏng giá rẻ nhất của Oppo hiện nay.

Oppo A83 là smartphone viền mỏng thứ 4 của Oppo bán ra ở thị trường Việt Nam sau 3 phiên bản khác nhau của dòng Oppo F5 (F5, F5 Youth và F5 với RAM 6GB). Điện thoại này hiện có 2 lựa chọn màu đen và vàng.

Ngoài màn hình viền mỏng tỷ lệ 18:9, chiếc Oppo A83 còn có một số điểm khác tương tự với các phiên bản của dòng sản phẩm Oppo F5. Cụ thể, các điểm tương tự giữa A83 và Oppo F5 gồm kiểu dáng tổng thể và chất liệu thân máy bằng nhựa, bộ vi xử lý MediaTek Helio P23 tám lõi, có mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện ảnh chụp tự sướng ở chế độ làm đẹp.

Các thông số cấu hình còn lại của Oppo A83 gồm RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB có khe cắm thẻ nhớ ngoài, pin 3.090 mAh, camera sau trước 13/8MP, hỗ trợ 2 SIM chuẩn nano và chạy bản Color OS 3.2 tùy biến dựa trên phiên bản Android 7.1.1. Ngoài độ phân giải màn hình HD+ (282 PPI) thấp, thiếu vắng đáng tiếc nhất ở sản phẩm này là không có cảm biến vân tay.

Vỏ hộp giấy quen thuộc, giống với các máy Oppo khác

Các phụ kiện đi kèm gồm sách hướng dẫn củ sạc, cáp sạc, tai nghe và ốp lưng nhựa màu xám.

Ốp lưng nhựa tối màu với các vân chấm bi

Củ sạc đi kèm 5V/2A. Điện thoại này không hỗ trợ sạc nhanh.

Máy có kiểu dáng thiết kế tổng thể giống với Oppo F5 và F5 Youth với thân máy bằng chất liệu nhựa nhám, mặt lưng bo vát mạnh và viền không liền mạch, bị cấn tay khi cầm. Kích cỡ của A83 nhỏ gọn và dễ cầm một tay hơn do màn hình tỷ lệ dài 18:9 giảm từ 6 inch xuống còn 5.7 inch.

Oppo A83 (bên trái) có thiết kế tổng thể giống với Oppo F5 (bên phải).

Mặt lưng nhựa nhám được bo vát mạnh

Mặt lưng của A83 có camera chính 13MP cùng một đèn flash đơn và thiếu vắng cảm biến vân tay, chuyển sang mở khoá điện thoại bằng khuôn mặt.

Oppo A83 có kích cỡ 150.5 x 73.1 x 7.7 mm, nặng 143g

Các chi tiết trên các cạnh được đặt ở vị trí tương tự Oppo F5 gồm phím nguồn và khay 2 SIM + thẻ nhớ độc lập trên cạnh phải; phím âm lượng ở cạnh trái; và khe loa, mic, micro-USB và cổng âm thanh dưới cạnh đáy. Điểm trừ khó chịu nhất trong thiết kế là viền máy thiếu liền mạch, cầm cấn tay.

A83 hiện là smartphone rẻ nhất của Oppo có viền mỏng, tỷ lệ 18:9.

Màn hình của máy dùng tấm nền IPS LCD kích cỡ 5.7 inch. Màu sắc hiển thị theo xu hướng trung thực giống màn hình của Oppo F5 nhưng độ phân giải chỉ có HD+ với mật độ điểm ảnh thấp, 282 PPI.

Camera trước có độ phân giải 8MP, thấp hơn camera tự sướng trên Oppo F5 nhưng vẫn có AI hỗ trợ khi chụp ảnh ở chế độ làm đẹp.

Camera trước còn dùng để mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt. Tốc độ nhận diện khá nhanh kể cả ở môi trường thiếu sáng.

Về cấu hình, A85 dùng chung vi xử lý Helio P23 tám lõi như trên các phiên bản Oppo F5 cùng với RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB.

Điểm đo hiệu năng tổng thể trên Antutu khá cao, tương đương các máy tầm 6-7 triệu đồng.

Với hoạt động chơi game, máy có tính năng tăng tốc để cải thiện độ mượt, chặn thông báo hiện lên khi chơi game và giới hạn truy cập mạng của các ứng dụng chạy nền để dành băng thông cho game.

Oppo cũng hợp tác với nhà phát triển game Liên quân mobile để cải thiện chất lượng khi chơi game này trên các máy Oppo F5 và A83.

TT

Chủ đề khác