VnReview
Hà Nội

Microsoft tìm người phát triển Surface 2?

Surface chỉ là sản phẩm đầu tay của Microsoft ở lĩnh vực máy tính bảng, nhưng nó đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực trước cả khi bán ra. Và bất chấp lời bàn của đối tác, Microsoft đã bắt đầu tìm người để phát triển Surface thế hệ 2.

Thông tin trên được TechRadar phát hiện, qua một loạt các thông tin tuyển dụng đăng trên trang web của Microsoft trong khoảng thời gian từ tháng Sáu đến tháng Tám vừa qua. Tất cả các quảng cáo đều có một đoạn có nội dung "chúng tôi đang xây dựng một thế hệ mới, và Surface cần bạn!".

Surface thế hệ 2 đang được phát triển?

Mô tả yêu cầu của các công việc khác nhau, như hiểu biết về màn hình cảm ứng, kinh nghiệm ứng dụng màn hình cảm ứng lớn vào thiết bị điện tử, hay hiểu biết về nguồn điện AC-DC cho thấy Microsoft mong muốn tự phát triển rất nhiều phần của sản phẩm. Các vị trí tuyển dụng, bao gồm cả kĩ sư cơ khí, chuyên gia linh kiện, vật liệu, tới kĩ sư âm thanh càng khẳng định điều này.

Đi sâu vào phân tích các bản mô tả công việc, thậm chí người ta còn có thể suy luận rằng Microsoft đang muốn chế tạo vỏ Surface, hoặc vỏ bảo vệ với những chất liệu như kim loại, ceramic, nhựa, phim mỏng hay cả vật liệu PVD, giúp cho thiết bị có khả năng chống nước và đảm bảo độ bền. Các kĩ sư cũng có thể sẽ làm việc với những "nguồn năng lượng mới", hoặc các phương pháp tản nhiệt mới.

Tất nhiên, phần nhiều trong số những ý trên chỉ là suy đoán, dựa trên những thông tin tuyển người của Microsoft. Nhưng với những thông tin trên, có thể chờ đợi Microsoft sẽ tạo được một sự đột phá về công nghệ trong tương lai, tương tự những gì mà Apple đã làm được trong những năm gần đây.

Tuấn Anh

Chủ đề khác