VnReview
Hà Nội

[CES 2018] Robot tự lái Robomart có thể mang cả sạp rau quả tươi sống tới nhà bạn

Tiện lợi và đảm bảo an toàn vệ sinh là những ưu điểm tuyệt vời của siêu robot tự lái Robomart vừa ra mắt mới đây tại CES 2018. Nó có khả năng mang cả một sạp trái cây, rau củ quả tới tận nhà của bạn.

Mua sắm trực tuyến các sản phẩm tươi sống luôn là một câu chuyện ít ai dám làm nếu không muốn nói là canh bạc đầy may rủi. Bởi lẽ rủi ro bị giao nhầm các thực phẩm cũ hoặc sản phẩm đông lạnh là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Chính bởi vậy, Robomart, một start-up robot tại California, Mỹ đã cho ra đời chiếc xe robot tự lái đặc biệt có khả năng chở cả một "sạp trái cây", rau củ quả và các loại thực phẩm tươi sống khác tới tận cửa gia đình bạn.

Theo Ali Ahmed, sáng lập gia Robotmart khẳng định, công ty hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các gã khổng lồ trong lĩnh vực giao hàng tươi sống như Amazon, Instacart và Postmates. Hiện nhiều chuỗi siêu thị đã cấp phép cho siêu robot tự lái này với thời hạn trong vòng 2 năm.

Ahmed khẳng định, chi phí sử dụng robot này thậm chí còn rẻ hơn cả mở một cửa hàng bán đồ tươi sống nhờ lợi thế giảm chi phí điều hành và quản lý cửa hàng.

Theo TechCrunch, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng smartphone để yêu cầu một robot gần đó giao hàng tới gần nhà. Khi tới địa điểm quy định, người dùng có thể thanh toán và yêu cầu mở cửa xe robot để lấy hàng.

Dễ dàng đặt mua rau củ quả trực tuyến thông qua ứng dụng di động hoặc trang web

Nếu bạn e rằng ai đó có hành vi xấu thì đừng lo vì Robotmart đã có một giải pháp hiệu quả với hàng loạt camera tích hợp bên trong. Robomart hoàn toàn chạy bằng điện, hỗ trợ hệ thống sạc không dây của HEVO. Xe có thể di chuyển với quãng đường lên tới 128 km và tốc độ tối đa khoảng 40 km/h.

Xe được trang bị hệ thống bảo quản lạnh giúp giữ thực phẩm luôn trong trạng thái tươi sống.

Theo một khảo sát của Robotmart, có khoảng 85%, phụ nữ trong độ tuổi từ 24-44 tuổi khẳng định sẽ không mua rau quả trực tuyến vì cho rằng, phí giao hàng quá đắt hoặc không tin tưởng dịch vụ giao hàng. Tuy nhiên với Robotmart, người dùng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm mong muốn mà không cần lo lắng về chất lượng.

Ahmed hy vọng, Robotmart có thể hoạt động hoàn toàn tự động trong năm nay. Hãng cũng đã nộp đơn tới Cơ quan Quản lý các phương tiện Cơ giới California (Department of Motor Vehicles – DMV) xin cấp phép thử nghiệm vào mùa hè năm 2018.

Hiện Robotmart chưa tiết lộ chi phí giao hàng và mức giá cho sản phẩm.

Tiến Thanh

Chủ đề khác