VnReview
Hà Nội

Chiếc G12 của Canon sẽ bị thay thế vào tháng 8?

Các tin đồn cho rằng Canon sắp ra một bản nâng cấp mới cho dòng máy ảnh compact cao cấp và cũng đã gần hai năm kể từ khi công ty cho ra mắt chiếc G12.

Nhiều người mong chờ chiếc G12 được thay thế trong khoảng thời gian tương tự như chiếc compact Powershot cao cấp S100 ra mắt vào tháng Chín năm ngoái.

Tuy nhiên vào đầu năm nay, Canon mở rộng dòng G, với G1X, một chiếc máy ảnh compact lớn hơn được trang bị một bộ cảm biến lớn có kích cỡ tương đương APS-C.

Khi ra mắt G1X, Canon cho biết rằng họ không hề có dự định để model máy mới thay thế G12, mà muốn duy trì song song cả hai chiếc máy.

canon G12

Với các tính năng chỉnh tay đầy đủ và khả năng chụp ảnh ở định dạng RAW, máy ảnh dòng G của Canon đã chứng tỏ sự phổ biến cũng như hữu dụng của nó trong những năm qua đối với các nhiếp ảnh gia muốn tìm kiếm một chiếc compact hỗ trợ cho chiếc DSLR.

Không gương lật

Nhiều người cho rằng chiếc G1X là tiền thân cho dòng máy ảnh không gương lật của Canon, nhưng chiếc Canon EOS M được ra mắt tháng trước lại được trang bị bộ cảm biến tương tự như Canon EOS 650D.

Công bằng mà nói thì thị trường máy ảnh compact cao cấp đã đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng trong hai năm kể từ khi chiếc G12 có mặt.

Hiện nay, chiếc RX100 của Sony, với bộ cảm biến một inch đã nhận được không ít lời khen ngợi, trong khi Panasonic và Samsung đều có cho riêng mình những chiếc máy ảnh compact mới với những ống kính khẩu độ f/1.4.

Ngoài ra, Fujifilm cũng sở hữu chiếc X100 được trang bị bộ cảm biến cỡ APS-C, ống kính tiêu cự 23mm (tương đương 35mm), và chiếc X10 trang bị bộ cảm biến 2/3 inch với ống kính zoom.

Một số chi tiết cũng đã cho biết về thông số kĩ thuật có thể có của chiếc máy compact thay thế G12. Nhưng có vẻ như Canon muốn kết hợp một bộ cảm biến lớn hơn và/hoặc một ống kính có khẩu độ rộng hơn.

Mạnh Cường

Chủ đề khác