VnReview
Hà Nội

Haswell - chương tiếp theo trong chuyện cổ tích về ultrabook

Các bộ vi xử lý tiếp theo của Intel chạy trên nền tảng Haswell đang là một chủ đề nóng trong các cuộc họp kín ở châu Á tuần này.

Ultrabook đang bước những bước ì ạch trên Windows 7, Cnet cho rằng Windows 8 và Haswell có thể sẽ củng cố cho bước chân của chúng một động lực mạnh mẽ.

Windows 8 thì rõ ràng đang là một chủ đề nóng nhưng Haswell thì rất ít được nhắc đến, các bộ vi xử lý trên nền tảng mới được thiết kế của Intel sẽ được trang bị trên thế hệ ultrabook thứ 3.

Sự thực là Intel đã không tiết lộ thông tin về Haswell, ngoại trừ trên một trích dẫn trên trang giải thích về những "thoả thuận không tiết lộ - NDA" của Wikipedia tại châu Á tuần qua.

Các bộ vi xử lý Haswell sẽ là những bộ vi xử lý chuẩn mực đầu tiên của Intel được thiết kế hướng tới các máy tính mỏng, nhẹ và nhỏ ngay từ đầu. Chúng cũng sẽ có thể được tích hợp bộ xử lý đồ hoạ mạnh mẽ, gia tăng hiệu suất hơn bình thường.

Tuy nhiên, không có nhiều thông tin được tiết lộ về nền tảng dành cho các bộ vi xử lý mới. Khi các bộ vi xử lý trên nền tảng Haswell chưa xuất hiện, các thế hệ ultrabook màn hình cảm ứng chạy Windows 8 đầu tiên của các công ty như Acer và Lenovo... sẽ sử dụng các bộ vi xử lý trên nền tảng Ivy Bridge. Nhưng các cỗ máy tuyệt vời thật sự (các mẫu ultrabook màn hình cảm ứng, giá cả phải chăng) được trang bị bộ vi xử lý nền tảng Haswell sẽ chỉ xuất hiện trong năm 2013.

Và cũng lưu ý rằng Microsoft sẽ không xuất xưởng các tablet Surface chạy Windows 8 Pro, nền tảng Intel trước tháng 1/2013 (hoặc gần khoảng thời gian đó). Phải chăng gã khổng lồ phần mềm này đang chờ đợi các bộ vi xử lý nền tảng Haswell? Hoặc một lựa chọn khác đó là các bộ vi xử lý nền tảng Haswell sẽ được trang bị cho các tablet Surface thế hệ thứ hai.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác