VnReview
Hà Nội

Microsoft sắp cập nhật tính năng mới cho OneDrive, không ngán virus đòi tiền chuộc

Microsoft đang chuẩn bị cập nhật dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive của hãng với một tính năng hoàn toàn mới cho phép người dùng nhanh chóng khôi phục các tập tin đã bị xoá.

Theo Softpedia, tính năng Files Restore của OneDrive đã từng được Microsoft biểu diễn tại một sự kiện SharePoint Saturday ở San Diego (Mỹ) vài ngày trước. Ryan Schouten, chuyên gia của Microsoft cho biết tính năng này sẽ được chính thức tung ra trong vài tuần tới, cho phép người dùng "khôi phục các tập tin từ bất kỳ điểm nào mà bạn muốn".

Một trường hợp cụ thể trong đó việc khôi phục tập tin từ đám mây đặc biệt hữu dụng là sau một vụ tấn công đòi tiền chuộc. Microsoft đã nghiên cứu nhiều giải pháp để hạn chế ảnh hưởng của một vụ lây nhiễm phần mềm đòi tiền chuộc (ransomware), và với tính năng mới này, người dùng sẽ có thể khôi phục lại các tập tin của mình dù trước đó toàn bộ máy tính đã bị lây nhiễm.

Tính năng này có dành cho tất cả mọi người hay không?

Ở thời điểm hiện tại, có khá nhiều câu hỏi đặt ra, trong số đó có việc liệu người dùng nào sẽ được sử dụng tính năng mới này.

Trong lần biểu diễn tính năng hồi tuần trước, Microsoft đã sử dụng một tài khoản Office 365, chính vì vậy nhiều người cho rằng chỉ có các tài khoản doanh nghiệp (Business) mới được hưởng tính năng này. Điều này cũng hợp lý, bởi người dùng OneDrive for Business mới chính là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các vụ việc lây nhiễm ransomware.

Mặt khác, việc mang tính năng này lên mọi loại tài khoản, cả doanh nghiệp lẫn người dùng thông thường, dưới hình thức miễn phí hoặc một khoản phí nhỏ, cũng sẽ đem đến cho Microsoft một lợi thế đáng kể trong cuộc chiến với các giải pháp lưu trữ đám mây khác như Google Drive hay Dropbox.

Microsoft được cho là sẽ công bố cụ thể thông tin về tính năng Files Restore vào cuối tháng này.

Minh.T.T

Chủ đề khác