VnReview
Hà Nội

Nokia Phi, "đàn em" của Lumia 800 xuất hiện

Chưa đầy 1 tháng nữa, những chiếc điện thoại sử dụng Windows Phone 8 đầu tiên sẽ được giới thiệu. Bên cạnh hai thiết bị cao cấp Lumia 910 và 920, có vẻ như chiếc Lumia 800 cũng sẽ có người kế vị, với thiết bị có tên mã Nokia Phi.

Ngày hôm qua, những bức hình của một thiết bị chạy Windows Phone đã xuất hiện. Điều đáng nói là một số biểu tượng (tile) ở màn hình chính của thiết bị này có kích thước nhỏ hơn bình thường, có nghĩa hệ điều hành trên thiết bị này là Windows Phone 7.8 hoặc Windows Phone 8.

Bản sao Lumia 800 chạy Windows Phone 8

Về mặt thiết kế, chiếc điện thoại này có kiểu dáng thiết kế nguyên khối, và không có camera phía trước, giống như chiếc Lumia 800 hiện tại. Nếu như nó chỉ là một chiếc Lumia 800 với màu mới và bản nâng cấp Windows Phone 7.8 thì không có gì đáng nói. Tuy nhiên trang web Nokia Innovation khẳng định, đây sẽ là "đàn em" của Lumia 800, chạy Windows Phone 8 và có tên mã Nokia Phi.

Bên cạnh kiểu dáng, một số thông số khác cũng được xác nhận, như màn hình của nó sẽ lớn hơn mức 3.7 inch của Lumia 800, sử dụng vi xử lý Qualcomm hai nhân (giống như yêu cầu phần cứng cho điện thoại chạy Windows Phone 8), có khe cắm thẻ nhớ microSD, và các kết nối NFC hay LTE. Có thể nó cũng sẽ to và nặng hơn chiếc Lumia 800.

Bản sao Lumia 800 chạy Windows Phone 8

Nokia Phi dự kiến sẽ được ra mắt cùng lúc với hai chiếc Lumia 910 và 920 tại sự kiện của Nokia vào đầu tháng Chín. Nó sẽ được bán ra ngay từ cuối tháng 10 năm nay.

Tuấn Anh

Chủ đề khác