VnReview
Hà Nội

Máy tìm kiếm Hàn Quốc - Naver Toolbar - ra mắt tại Việt Nam

Hôm qua, 8/8/2012, công ty NHN Việt Nam trực thuộc tập đoàn Internet NHN Corporation (Hàn Quốc) đã ra mắt sản phẩm Naver Toolbar dành riêng cho thị trường Việt Nam. Sau khi người dùng cài đặt, thanh công cụ này sẽ được tích hợp trong trình duyệt và cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích miễn phí như: diệt virus, download video, xem ảnh, nén file, kết nối mạng xã hội…

NHN Corporation là một trong những công ty Internet hàng đầu tại Hàn Quốc. Năm 2011, tập đoàn này có đạt doanh thu lên tới 2,147 tỷ USD, lợi nhuận lên tới 452 triệu USD. Một trong những sản phẩm nổi bật của NHN Corp là dịch vụ cổng thông tin điện tử và máy tìm kiếm Naver, vốn đang chiếm khoảng 70% dịch vụ tìm kiếm tại thị trường Hàn Quốc. Thanh công cụ Naver Toolbar được phát triển riêng cho người dùng Internet Việt Nam với giao diện tiếng Việt và các công cụ hữu ích miễn phí.

naver toolbar

Naver Toobar được tích hợp khá nhiều "công cụ" tiện ích, gồm:

- Naver Tìm kiếm: tích hợp tính năng tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm hiện đang phổ biến nhất tại Việt Nam như Google, Yahoo, Zing.

- Naver Anti-virus: hỗ trợ quét và diệt virus miễn phí bằng phần mềm diệt virus Bit-defender.

- Naver Chụp màn hình: cung cấp nhiều tùy chọn chụp màn hình cho người dùng, có thể chụp nguyên trang dài hơn kích thước màn hình; chụp qua phím tắt, sửa, in hình ảnh và xem lịch sử chụp.

- Naver Video download (tải video): cung cấp link theo nhiều định dạng để người dùng lựa chọn. Đây là một trong những công cụ sáng giá nhất của Naver Toolbar, cho; phép download các dễ dàng các nội dung video ở các trang như Youtube. Tương tự như tính năng trong phần mềm Internet Download Manager.

- Naver Photo Viewer (xem ảnh): trình xem ảnh nhẹ và nhanh chóng trên hệ điều hành Window, có thể đánh dấu ảnh hoặc folder ưa thích.

- BandiZip (nén file) - có thể nén file, chia nhỏ file, hỗ trợ Unicode.

- ezPDF Workboard (chuyển đổi file PDF) - có thể cài đặt/gỡ bỏ mật khẩu, chèn nhãn chìm, nhãn thời gian, sắp xếp, ghép file.

- Naver Media Player (nghe nhạc) – giúp người dùng có thể xem phim SD với chất lượng như phim HD, có thể thiết lập ngôn ngữ phụ đề, thiết lập tỷ lệ màn hình.

- Naver Từ điển: cung cấp các bộ từ điển đa ngôn ngữ, hiện đang có từ điển Hàn – Việt, Việt – Hàn, thời gian tới sẽ có thêm các loại ngôn ngữ khác như Anh, Pháp, Trung Quốc.

- Naver Thao tác chuột: tùy biến để sử dụng con chuột trong các thao tác như đóng/mở trang, mở tab mới, đến trang trước hoặc trang sau (thông thường phải dùng phím tắt hoặc click chuột nhiều lần để thực hiện các tính năng nâng cao).

- SNS (mạng xã hội): có đường link trực tiếp đến các trang mạng xã hội yêu thích tại Việt Nam như Facebook, Zingme, Nối, Tầm tay, Yume. Người dùng có thể truy cập vào trang web yêu thích chỉ bằng một click chuột nhờ tính năng Đi tắt đến trang web có tại thanh công cụ Naver.

- Shortcut tin tức: truy cập nhanh các trang tin tại Việt Nam.

- Naver Tối ưu hóa Toolbar: giúp người dùng có thể xóa file thừa, quản lý cookie,… để sử dụng trình duyệt vào mạng lướt web nhanh hơn, mạnh hơn và an toàn hơn.

- Line Messenger: ứng dụng nhắn tin miễn phí (dành cho smartphone), cho phép người dùng Naver Toolbar trên PC có thể sử dụng tài khoản đăng nhập ứng dụng Line Messenger trên smartphone để nhận và gửi tin nhắn Line trên máy tính.

Để cài đặt Naver Toolbar trên máy tính, người dùng có thể tải về miễn phí tại đây. Ứng dụng tương thích với Windows XP hoặc Windows 7 (32 bit), sau khi cài đặt sẽ chạy trên trình duyệt IE hoặc Firefox. Phiên bản dành cho trình duyệt Chrome sẽ được hoàn thiện sau.

Vân Hà

Chủ đề khác