VnReview
Hà Nội

Lộ bằng sáng chế của LG, chiếc điện thoại có khả năng gập, có thể chuyển thành tablet

Theo nguồn tin từ trang công nghệ The Verge, LG đã nộp một bằng sáng chế lên Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới. Bằng sáng chế này cho thấy một thiết bị có khả năng gập, lai giữa tablet và điện thoại.

Trong bằng sáng chế này, nó mô tả thiết bị như là "một chiếc điện thoại sở hữu màn hình có khả năng gập lại một nửa". Nó đã được nộp lên vào hồi tháng 7/2017 trước khi công bố rộng rãi vào ngày 12/01/2018 vừa rồi. Bằng sáng chế này có 2 phiên bản điện thoại.

Phiên bản đầu tiên là chiếc điện thoại có khả năng gập và có một camera nằm ở pa-nen phía sau. Khi lật ra, thiết bị này có thể hiển thị thông tin như thời gian ở màn hình phía trước:

Thiết kế thứ hai cũng tương tự, tuy nhiên, khi lật chiếc điện thoại ra, phần mặt sau sẽ được di chuyển sang một bên, cho thấy phần trong suốt nằm ở cạnh trước bên phải. Phần thanh biên này có thể được sử dụng để hiển thị thời gian và thông báo. Mặt sau của thiết bị cũng có một cụm mô-đun camera.

Ngoài ra, các đường thẳng trong hình minh họa cũng được xác nhận sẽ tích hợp các tính năng, trong khi, các đường nét đứt sẽ giúp chúng ta hình dung được phần còn lại của thiết bị như thế nào. Chưa rõ các đường nét chấm trong hình minh họa là gì bởi nó không được mô tả trong bằng sáng chế.

Các nhà sản xuất smartphone đang rất hứng thú với những chiếc điện thoại có khả năng gập, dù rằng các bằng sáng chế này đã được nộp nhưng vẫn chưa có một thiết bị nào được thương mại hóa. Năm nay, Samsung cũng ám chỉ rằng họ muốn ra mắt một chiếc Galaxy Note có khả năng gập, nhưng để thấy chúng trong thực tế, sẽ cần một thời gian khá xa.

Minh Hùng

Chủ đề khác