VnReview
Hà Nội

Sony sắp ra smartphone Xperia đầu tiên không có jack âm thanh 3.5

Dù chúng ta có thích hay không thì cũng chỉ là vấn đề thời gian trước khi các nhà sản xuất smartphone loại bỏ hoàn toàn cổng âm thanh 3.5, ít nhất là trên các thiết bị cao cấp của họ. Samsung, LG và Sony là những hãng vẫn còn "lưu luyến", nhưng có vẻ như Sony cuối cùng cũng đã phải đi theo xu hướng.

Theo trang công nghệ PhoneArena, vào tuần trước, FCC (Uỷ ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ) đã chứng nhận một chiếc điện thoại Sony bí ẩn, mà theo các tài liệu do FCC cung cấp thì nó sẽ sử dụng một cổng USB Type-C duy nhất cho đường ra âm thanh và sạc. Điều đó đồng nghĩa với việc chiếc điện thoại này sẽ hoàn toàn không có jack âm thanh 3.5.

FCC cũng tiết lộ rằng chiếc điện thoại Sony này có chiều cao 152,79mm, bề ngang 72,42mm, màn hình 5.7 inch - nhỏ hơn chiếc Xperia XZ Premium (156 x 77mm) ở hình trên nhưng sẽ có viền mỏng hơn. Màn hình chiếc Xperia XZ Premium chỉ có kích cỡ 5.5-inch mà thôi.

Bên cạnh đó, chúng ta còn được biết rằng thiết bị mới này của Sony sẽ là một chiếc điện thoại GSM/LTE, hỗ trợ các băng tần 3G và LTE của AT&T và T-Mobile. Do đó nhiều khả năng nó sẽ được tung ra trước tiên ở thị trường Mỹ và có thể bản được bán ra là bản đã mở khoá (unlock) - giống như mọi chiếc điện thoại của Sony gần đây.

Với rất nhiều tin đồn liên quan việc Sony sẽ thay đổi thiết kế trên các smartphone cao cấp thời gian tới nên việc hãng loại bỏ jack âm thanh 3.5 cũng không có gì là lạ. Tất nhiên, nhiều fan của dòng Xperia sẽ không thích điều này, nhưng ít ra chúng ta cũng nên thở phào vì Sony không quay lại thời kỳ điện thoại Sony Ericsson với các cổng sạc và cổng âm thanh độc quyền không giống ai.

Trong năm nay, Sony đã giới thiệu 3 thiết bị mới: Xperia XA2, XA2 Ultra và L2. Thế nhưng mẫu máy cao cấp của hãng thì vẫn chưa thấy đâu, chính vì thế nhiều người tin rằng thiết bị màn hình 5.7 inch mà FCC vừa chứng nhận nhiều khả năng chính là mẫu máy cao cấp mới.

Chúng ta sẽ được biết cụ thể hơn, và chắc chắn Sony sẽ giới thiệu một mẫu Xperia cao cấp tại MWC 2018 vào cuối tháng 2 tới. Hãy chờ nhé!

Minh.T.T

Chủ đề khác