VnReview
Hà Nội

Vivo chính thức ra mắt smartphone đầu tiên trên thế giới đưa cảm biến vân tay lên màn hình

Vài năm gần đây, chúng ta đã được nghe nhiều tin tồn về các công ty như Samsung và Apple sẽ tích hợp cảm biến vân tay nằm dưới màn hình smartphone.

Tuy nhiên, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp cảm biến vân tay trên màn hình vừa ra mắt hôm nay (24/1) lại đến từ Vivo, công ty Trung Quốc có cùng công ty mẹ với Oppo và OnePlus. Sản phẩm đó là chiếc Vivo X20 Plus UD.

Điện thoại này là kết quả hợp tác giữa Vivo và hãng bán dẫn Synaptics của Mỹ. Chiếc X20 Plus UD trước đó đã được Vivo đem đến giới thiệu ở triển lãm công nghệ CES 2018 và đã được nhiều báo công nghệ trải nghiệm.

Nhu cầu đưa cảm biến vân tay vào màn hình đã tăng lên mạnh mẽ do xu hướng smartphone viền mỏng và màn hình chiếm gần như toàn bộ mặt trước. Không đưa được cảm biến vân tay lên màn hình, một số công ty như Samsung và Google đã phải đưa thành phần này ra mặt lưng, ở vị trí không thuận tiện như đặt trên nút home trước đây. Trong khi đó, Apple lại thay thế Touch ID của mình bằng công nghệ Face ID trên iPhone X. Tuy nhiên, giải pháp của Appke cũng có điểm yếu. Chính vì lý do đó, các nhà sản xuất muốn tích hợp cảm biến vân tay nằm trong màn hình thiết bị của mình.

Vivo X20 Plus UD có thiết kế khá đơn giản. Chiếc máy này sở hữu màn hình OLED tỉ lệ 18:9 độ phân giải Full-HD+ (2160x1080 pixel), viền trên và dưới đều rất mỏng, camera kép 12MP nằm phía sau, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 635 và cuối cùng là viên pin 3095mAh.

X20 Plus UD hiện tại chỉ mới được giới thiệu ở Trung Quốc và người dùng nước này có thể đặt trước vào ngày hôm nay (24/1). Chưa có mức giá chính thức cho thiết bị này.

Minh Hùng

Chủ đề khác