VnReview
Hà Nội

iPhone 2018 sẽ được trang bị pin dung lượng cao hình chữ L sản xuất bởi LG?

Những lời đồn về việc Apple sẽ sử dụng một viên pin có hình chữ L trên iPhone X đã thành sự thực, nhưng không phải như ý nghĩ của nhiều người.

Apple đã thiết kế hệ thống bo mạch xếp chồng trên iPhone X, nhờ đó không gian bị chiếm dụng bởi các bo mạch chỉ còn một nửa so với các dòng iPhone khác, cho phép họ đặt thêm một viên pin vào bên dưới bo mạch. Kết quả là iPhone X dù không to hơn nhiều so với iPhone 8, nhưng lại sở hữu dung lượng pin cao hơn nhiều: 2716mAh.

Tuy nhiên, theo PhoneArena, năm nay, Apple sẽ đi theo một hướng khác: họ đang có kế hoạch thực sự sử dụng một viên pin duy nhất có hình chữ L trên chiếc iPhone kế nhiệm iPhone X, tức là sẽ loại bỏ được vách ngăn giữa hai viên pin, giúp máy nhẹ hơn, và pin sẽ có dung lượng cao hơn nữa. Một số thông tin cho biết Apple đã hợp tác với LG Chem - vốn có kinh nghiệm sản xuất các viên pin với hình thù kỳ quặc - và lập nên một nhà máy tại Nam Kinh (Trung Quốc) chỉ để sản xuất pin cho iPhone.

Hai viên pin xếp thành hình chữ L trên iPhone X

Được biết, Apple hiện đang khảo sát các nhà máy để chuẩn bị "bật đèn xanh" cho việc sản xuất pin dung lượng cao cho iPhone Xs (XI) và Xs Plus (XI Plus), hoặc bất kỳ cái tên nào mà Apple dùng để gọi thế hệ iPhone X tiếp theo.

Ngoài ra, các tin đồn cho chỉ ra rằng Apple sẽ tung ra thêm một mẫu iPhone 9 giá tốt, với màn hình LCD 6.1-inch và sẽ sử dụng viên pin hình chữ nhật như thông thường. iPhone 9 có thể sẽ không được trang bị hệ thống bo mạch xếp chồng như dòng iPhone màn hình OLED. Đối với iPhone Xs (XI), nếu Apple quyết định sử dụng một viên pin hình chữ L duy nhất thì viên pin này sẽ có dung lượng 3.000mAh.

Minh.T.T

Chủ đề khác