VnReview
Hà Nội

Lộ cụm camera sau và vân tay của Galaxy S9 và S9+: xoay dọc, vân tay dễ bấm hơn

Một ngày sau khi lộ ảnh mặt trước, Evan Blass - tài khoản trên Twitter chuyên rò rỉ hình ảnh công nghệ vừa tung ra hình ảnh cụm camera mặt sau và vân tay của bộ đôi Galaxy S9 và S9+.

Hình ảnh rò rỉ cho thấy cụm camera sau và vân tay của Galaxy S9/S9+ được đặt dọc chứ không phải ngang như S8 và Note 8. Trong đó, Galaxy S9+ sẽ có camera kép, còn Galaxy S9 thường sẽ có camera đơn. Theo các thông tin rò rỉ trước đó thì cụm camera kép trên S9+ đều có độ phân giải 12MP. Còn camera sau của Samsung Galaxy S9 có độ phân giải 12MP.

Năm ngoái, Samsung đã bị chê trách rất nhiều bởi vị trí đặt cảm biến vân tay "không thuận tiện" trên Galaxy S8 và S8+. Cảm biến vân tay trên Galaxy S8/S8+ được đưa ra mặt sau, nằm lệch kế bên ống kính camera. Chính vì vậy, nhiều người dùng thường "chạm nhầm" vào ống kính khi mở khóa thiết bị bằng vân tay, khiến ống kính máy ảnh bị mờ. Trên chiếc Galaxy Note 8 ra mắt sau vài tháng, Samsung đã đưa cụm đèn flash nằm giữa cảm biến vân tay và ống kính camera sau. Tuy điều này có giảm được việc bấm nhầm vào ống kính khi bấm cảm biến vân tay nhưng cảm biến vân tay bị lệch sang một nên vẫn khó bấm.

Nếu như hình ảnh rò rỉ trên là chính các, việc Samsung xoay dọc cụm camera sau và cảm biến vân tay sẽ giúp cảm biến vân tay nằm chính giữa máy, nên dễ bấm hơn. Điều này cũng giảm thiểu đi tình trạng bẩn camera sau khi chạm nhầm lúc mở khóa máy.

Samsung đã xác nhận Galaxy S9 và S9+ sẽ được giới thiệu vào ngày 25/02 tại sự kiện Samsung Unpacked 2018 diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha trước thềm hội nghị triển lãm di động quốc tế MWC 2018.

Minh Hùng

Chủ đề khác