VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ sử dụng công nghệ "Intelligent Scan" để mở khoá?

Sau khi "mổ xẻ" tập tin APK của ứng dụng "Settings" trên bản Android Oreo beta mới nhất dành cho Samsung Galaxy Note 8, người ta đã phát hiện ra một số thông tin thú vị liên quan các thiết bị flagship của Samsung trong năm 2018.

Theo PhoneArena, có vẻ như siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ sẽ được trang bị một tính năng mới gọi là "Intelligent Scan". Tính năng này được cho là sự kết hợp của tính năng quét khuôn mặt và quét mống mắt, sẽ giúp tăng cường độ bảo mật và tính chính xác của hệ thống so với việc chỉ sử dụng một trong hai tính năng riêng rẽ. "Intelligent Scan" cũng sẽ hoạt động trong các điều kiện ánh sáng yếu hoặc rất sáng, cho phép người dùng mở khoá thiết bị Galaxy S9 và S9+ trong chớp mắt.

Một đoạn video kéo dài 6 giây được đăng lên trang YouTube bởi Maxwell Weinback đã minh hoạ về cách thức hoạt động của "Intelligent Scan". Nó cho thấy đây có lẽ là một công cụ đơn giản và dễ sử dụng để mở khoá thiết bị cũng như xác minh danh tính người dùng. "Intelligent Scan" sẽ hoạt động với mọi ứng dụng hỗ trợ tính năng này.

Như đã nói ở đầu bài, sau khi "mổ xẻ" tập tin APK "Settings", người ta đã phát hiện ra nhiều chuỗi mã chứa các từ khoá như "smartscan", và còn tình cờ biết được mục đích của tính năng mới này. Ví dụ, mỗi chuỗi mã ghi rằng "Unlock your phone using combined face and iris scanning" (Mở khoá điện thoại của bạn bằng cách sử dụng kết hợp quét khuôn mặt và mống mắt). Hiện tại, ba chiếc smartphone của Samsung là Galaxy S8, S8+ và Note 8 đều được trang bị một máy quét mống mắt cùng cảm biến vân tay.

Samsung Galaxy S9 và Samsung Galaxy S9+ có khả năng sẽ được chính thức ra mắt tại sự kiện Samsung Unpacked diễn ra ở Barcelona vào ngày 25/2 tới đây - chỉ một ngày trước khi MWC mở màn.

Minh.T.T

Chủ đề khác