VnReview
Hà Nội

Apple sẽ không khai tử iPhone X trong năm nay như nhiều phỏng đoán?

Không lâu sau những dự báo của nhà phân tích Ming-Chi Kuo, lại vừa có thông tin phản bác khẳng định, Apple vẫn sẽ tiếp tục duy trì iPhone X ít nhất tới năm 2019, đồng thời chỉ ra mắt thêm hai phiên bản iPhone trong năm nay.

> Ming Chi-Kuo: Apple sẽ ngừng bán iPhone X vào giữa năm nay do ế hàng?

Theo tiết lộ của báo Hàn Quốc The Investor, Apple sẽ không ngừng bán iPhone X trong năm nay như dự báo cách đây không lâu của nhà phân tích vang danh Ming-Chi Kuo. Theo đó, Apple sẽ tiếp tục duy trì bán iPhone X từ nay tới năm 2019. Bên cạnh đó, hãng sẽ cho ra mắt thêm 2 phiên bản iPhone mới trong năm nay.

Điều này cũng đồng nghĩa, "đội hình" chào sân của Apple trong năm nay chỉ có 3 thành viên gồm iPhone X và hai model iPhone mới. Thông tin này có vẻ trái ngược với nhiều tin đồn cho rằng, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone mới trong năm 2018.

Hai mẫu iPhone mới ra mắt trong năm nay sẽ như thế nào?

Nếu thông tin trên là chính xác, Apple có thể đang nghiên cứu hai model iPhone 5.85 inch và 6.46 inch. Riêng iPhone 6.46 inch có thể sẽ mang tên iPhone X Plus và là phiên bản phóng to của iPhone X hiện nay. Trong khi đó, phiên bản với kích thước màn hình 5.85 inch có lẽ không khác biệt nhiều so với iPhone X về thiết kế.

Các tin đồn trước đây cho rằng, Apple sẽ trình làng ba mẫu iPhone mới gồm hai model iPhone dùng màn OLED và một chiếc iPhone 6.1 inch dùng màn LCD. Thậm chí có tin đồn gần đây cho rằng, Apple còn đang bí mật chuẩn bị một model iPhone SE 2 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5 hoặc tháng 6 năm nay.

Mới đây nhất cũng chính "ông đồng" Ming-Chi Kuo đã gợi ý, iPhone 6.1 inch LCD sẽ có thiết kế gần giống iPhone X và thậm chí có cả Face ID, một tiết lộ hoàn toàn trái ngược so với nhiều tin đồn trước đó. Kuo cho rằng, giá bán của máy sẽ rơi vào khoảng 700-800 USD.

Trong khi đó, hai phiên bản iPhone X và X Plus kế nhiệm sẽ trang bị RAM 4GB, dùng viên 2 thanh pin hình chữ L với dung lượng lớn hơn 10% so với pin iPhone X đời đầu.

Nhà phân tích tin rằng, thế hệ iPhone 2018 chỉ là dạng nâng cấp nhẹ so với iPhone X. Những thay đổi mạnh mẽ hơn về thiết kế và tính năng trên camera TrueDepth có lẽ sẽ phải chờ tới năm 2019.

Tiến Thanh

Chủ đề khác