VnReview
Hà Nội

Bất ngờ: Lumia 640 XL có thể chạy Windows RT mượt như máy tính

Đoạn video Lumia 640 XL chạy hệ điều hành Windows RT mượt mà như máy tính khiến cộng đồng mạng khá thích thú và muốn được thử trải nghiệm một lần.

Windows Phone gần như đã kết thúc chuyến hành trình không quá dài cũng không quá ngắn của mình. Tuy nhiên, những bí ẩn về phần cứng của Windows Phone chưa bao giờ là câu chuyện hết đề tài khai thác.

Mới đây, một tài khoản Twitter có tên @imbushuo đã bất ngờ đăng đoạn video thử nghiệm hệ điều hành Windows RT trên chiếc Lumia 640 XL khiến nhiều người bất ngờ.

Trong đoạn video, Lumia 640 XL cho thấy khả năng tương thích ấn tượng giữa phần cứng như GPU với hệ điều hành Windows 8.1 RT vốn dành cho các thiết bị dùng chip ARM.

Thao tác điều khiển Windows RT trên Lumia 640 XL khá dễ dàng

Thậm chí là cả xem video cũng không hề giật mà ngược lại rất mượt mà

Hiệu năng của máy vẫn rất mượt mà, có thể xử lý hầu hết tác vụ như xem video, duyệt web, thao tác điều hướng mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Tuy nhiên, phần âm thanh phải chuyển qua kết nối Bluetooth do chip DAC trong máy không hỗ trợ.

Lumia 640 XL sử dụng chip Snapdragon 400 với nhân ARM, chip đồ họa Adreno 305. Sự xuất hiện của Windows RT trên Windows Phone thực sự mang tới những chức năng cao cấp hơn cho một chiếc smartphone.

Tất nhiên Windows RT vẫn có một vài hạn chế riêng, ví dụ như chỉ có thể cài đặt các ứng dụng chạy từ Windows Store và độ tương thích nếu so sánh với Windows 10 Mobile.

Hiện tại những dự án cài đặt Windows RT trên Windows Phone mới chỉ dừng ở mức thử nghiệm và chưa có những chỉ dẫn cụ thể về cách cài đặt đặc biệt này. Tuy nhiên các nhà phát triển hứa hẹn sẽ sớm công bố cách thức nâng cấp cho người dùng trong thời gian tới.

Đoạn video trình diễn chạy Windows RT trên Lumia 640 XL

Mai Huyền

Chủ đề khác