VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt Mi Box 4 và Mi Box 4c, có AI để gợi ý phim

Nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi vừa ra mắt bản nâng cấp cho dòng set-top-box chạy Android của mình sau thành công của loạt Mi Box 3.

Hai chiếc set-top-box mới nhất của Xiaomi vừa ra mắt là Mi Box 4 và Mi Box 4c. Cả 2 đều dùng vi xử lý Amlogic S905L 4 nhân với GPU Mali-450 750MHz. Vi xử lý này cho khả năng xuất hình ảnh 4K HDR 30fps và 60fps. Cả hai cũng hỗ trợ bộ giải mã âm thanh DTS-HD.

Theo Android Authority, Mi Box 4 có bộ nhớ RAM 2GB cùng kết nối Bluetooth 4.1 LE để sử dụng với redmote, trong khi Mi Box 4c có RAM 1GB và điều khiển bằng cổng hồng ngoại.

Tính năng nổi bật của Mi Box 4 và Mi Box 4c là giao diện PathWall tích hợp trí tuệ nhân tạo của Xiaomi. Bạn có thể ra lệnh bằng giọng nói thông qua micro trên remote, phần mềm sẽ học hỏi và đưa ra gợi ý cho các nội dung dựa trên sở thích của bạn.

Tuy nhiên, rất tiếc khi tính năng AI này chỉ hoạt động tại Trung Quốc. Về các thông số khác, Mi Box 4 và Mi Box 4c có bộ nhớ trong 8GB, cổng kết nối USB để kết nối với ổ cứng, không có khe thẻ nhớ microSD, sử dụng giao diện MIUI TV độc quyền của Xiaomi dựa trên Android 6.0 Marshmallow. Chúng không hỗ trợ bộ giải mã phần cứng VP9, codec miễn phí bản quyền được YouTube sử dụng chủ yếu.

Về giá bán, Mi Box 4 và Mi Box 4c có giá lần lượt là 349 tệ (1,3 triệu đồng) và 249 tệ (gần 900 ngàn đồng), bán ra từ 1/2. Xiaomi chưa cho biết có giới thiệu bản quốc tế của Mi Box 4 với Android TV như Mi Box 3 trước đây hay không.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác