VnReview
Hà Nội

Samsung đang âm thầm phát triển Samsung Galaxy S9 Active

Samsung đã chính thức xác nhận sẽ công bố chiếc flagship Galaxy S9 tại MWC 2018 vào ngày 25/2 sắp đến, trong đó sẽ có một chiếc S9 thường và một chiếc S9+ màn hình lớn hơn. Thế nhưng ít ai biết được rằng vẫn còn một chiếc S9 khác sẽ xuất hiện vào mùa hè năm nay: Galaxy S9 Active.

Trang tin;PhoneArena cho biết, theo một danh sách liệt kê tên mã các thiết bị Samsung vừa được tiết lộ gần đây bởi diễn đàn XDA-Developers thì Samsung đã phát triển đến 3 phiên bản Galaxy S9 khác nhau, có tên mã lần lượt là star, star2 và astarqlte. Chúng ta đã biết từ năm ngoái rằng star và star2 chính là Galaxy S9 và S9+. Samsung cũng đã xác nhận thông tin này khi thêm chữ "star" vào tên tập tin giấy mời của sự kiện Unpacked tại MWC 2018.

Vậy còn astarqlte thì sao? Theo một số phân tích thì chữ "a" đầu tiên đại diện cho Active, chữ "q" sau "star" cho thấy đây là một chiếc điện thoại dùng chip Qualcomm Snapdragon, còn "lte" thì quá hiển nhiên rồi, máy sẽ có... LTE.

Cũng có thể astarqlte là một phiên bản Galaxy S9 khác, không phải Active. Nhưng xét việc Samsung luôn tung ra một phiên bản Active tương ứng với mỗi chiếc flagship Galaxy S của họ từ năm 2013 đến nay thì chúng ta không thấy có lý do gì khiến Samsung không tiếp tục thực hiện điều này cả.

Ở thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ thông tin nào về những tính năng mà Galaxy S9 Active sẽ sở hữu. Tuy nhiên, dựa trên những khác biệt giữa S8 Active (hình ảnh đầu bài) và S8 thông thường, có thể suy đoán được một số điểm như sau: Galaxy S9 Active sẽ chống rớt, có màn hình 5.8-inch không uốn cong về hai phía, pin dung lượng cao hơn mức 3.000mAh (dự đoán) trên chiếc S9 thông thường.

Ngoài ra, trong danh sách tên mã đã nói ở trên còn chứa nhiều tên mã của các thiết bị khác chưa được ra mắt của Samsung. Ví dụ, "crown" là Samsung Galaxy Note 9 (có khả năng ra mắt vào nửa sau năm 2018). Một số tên mã khác bao gồm:

- astarqlte - Samsung Galaxy S9 Active

- c10lte - Samsung Galaxy C10

- c10plte - Samsung Galaxy C10 Plus

- crown - Samsung Galaxy Note 9

- degasy18wifi

- grandppirislte

- gtaxlad

- gta2xl - Samsung Galaxy Tab A 10.1 2018

- gtesy18lte - Samsung Galaxy Tab E 2018

- gts4llte - Samsung Galaxy Tab S4

- j2y18lte - Samsung Galaxy J2 2018

- j3neolte - Samsung Galaxy J3 Neo

- j3topelte - Galaxy J3

- j4lte - Samsung Galaxy J4

- j6lte - Samsung Galaxy J6

- j7topelte - Galaxy J7

- j7toplte - Galaxy J7 (phiên bản khác)

- j8lte - Samsung Galaxy J8

- jackpotlte

- jackpotqlte

- jackpot2lte

- jackpot2qlte

- kellylte

- lugelte

- star - Samsung Galaxy S9

- star2 - Samsung Galaxy S9+ 

Những tên mã không có tên thông thường kèm theo vẫn là những bí ẩn. Một trong số chúng có thể là chiếc điện thoại rất được trông đợi: chiếc điện thoại gập Galaxy X, dự đoán ra mắt vào cuối năm nay.

Minh.T.T

Chủ đề khác