VnReview
Hà Nội

Huawei P20 rò rỉ với "thiết kế như iPhone X", 3 camera ở phía sau

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất cho thấy Huawei P20 trông giống như một chiếc iPhone X với 3 camera ở phía sau.

Huawei P20 rò rỉ với "thiết kế như iPhone X", 3 camera ở phía sau

Theo Forbes, một nhà sản xuất case bảo vệ cho điện thoại ở Trung Quốc đã làm rò rỉ một hình ảnh được cho là của Huawei P20. Hình ảnh này được phát hiện đầu tiên bởi trang công nghệ Slash Leaks cho thấy Huawei P20 sẽ sở hữu 3 camera ở phía sau cùng thiết kế "tai thỏ" ở mặt trước giống như iPhone X của Apple.

Những gì vừa xuất hiện phù hợp với các tin đồn trước đó cho rằng Huawei P20 sẽ có 3 biến thể khác nhau. Trong đó, biến thể cao nhất sẽ được trang bị 3 camera ở phía sau, thiết kế "tai thỏ" ở phía trước như iPhone X (nhưng kèm theo đó là loạt cảm biến khác với chiếc flagship của Apple). Chuyên gia tin đồn Evan Blass là người đầu tiên đề cập đến hệ thống 3 camera trên Huawei P20, trong khi đó chi tiết "tai thỏ" mới được phát hiện gần đây.

Huawei P20 rò rỉ với "thiết kế như iPhone X", 3 camera ở phía sau

Những cảm biến trong hệ thống camera mới lạ này được cho là để phục vụ cho tính năng "Point Cloud Depth Camera" mới của Huawei. Tính năng này đã được tiết lộ lần đầu tiên trong sự kiện giới thiệu Honor View 10 và về cơ bản nó cũng giống hệt như "TrueDepth Camera" của Apple vì có thể tạo ra một bản đồ 3D để nhận dạng khuôn mặt người dùng và hỗ trợ tạo ra các animoji vui nhộn.

Trong khi đó, một người bán hàng tên là Lenuo cũng tiết lộ một hình ảnh liên quan đến một phiên bản khác của Huawei P20. Phiên bản này có thiết kế giống với nhiều chiếc điện thoại Android truyền thống.

Theo nhận định của các chuyên giai thì đây có thể là phiên bản thường của Huawei P20. Roland Quandt, một người rò rỉ thông tin đáng tin cậy khác đã tiết lộ hôm 28/1 rằng Huawei P20 series sẽ bao gồm 3 biến thể: "P20 Plus", "P20" và "P20 Lite". Trong đó, "tai thỏ" có thể là thiết kế dành cho phiên bản P20 Plus.

Huawei P20 rò rỉ với "thiết kế như iPhone X", 3 camera ở phía sau

Huawei P20 Series được đồn đoán sẽ lên kệ cùng với phiên bản hệ điều hành Android 8.1. Dường như Huawei đang phối hợp chặt chẽ với Google để mang các phiên bản Android mới đến với người dùng càng sớm càng tốt.

Hồi tháng trước đã có thông tin cho rằng Huawei sẽ không giới thiệu Huawei P20 tại MWC trong tháng 2. Thay vào đó, hãng sẽ tổ chức sự kiện ra mắt riêng tại Paris vào ngày 27/3.

Dư luận có thể cho rằng Huawei sao chép "tai thỏ" trên iPhone X của Apple. Nhưng ở chiều ngược lại, cũng có thể nói rằng Apple đã học hỏi hệ thống camera kép bokeh trên Huawei P9 (vì sản phẩm này ra mắt trước iPhone 7 Plus).

Bạch Đằng

Chủ đề khác