VnReview
Hà Nội

Windows 10 Redstone 4 sẽ ra mắt với tên gọi Spring Creators Update?

Microsoft dự kiến sẽ phát hành phiên bản Windows 10 Redstone 4 vào mùa xuân năm nay và tên gọi của phiên bản này nhiều khả năng sẽ là Spring Creators Update.

Chỉ còn vài tháng nữa trước khi Microsoft tung ra phiên bản Redstone 4 với nhiều cải tiến đáng chờ đợi. Mặc dù vậy ngay từ bây giờ, phiên bản Redstone 4 đã lộ diện tên gọi chính thức là Spring Creators Update. Theo tài khoản Twitter @WinObs, người tiết lộ thông tin khẳng định, tên gọi này đã xuất hiện trong phiên bản mới nhất dành cho người dùng Windows Insider.

Theo Softpedia, đây sẽ là bản cập nhật Creators Update thứ ba tung ra thị trường kể từ khi Windows 10 ra mắt. Trước đó, hai phiên bản Creators Update và Fall Creators Update đều rất thành công và nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng.

Nhiều người cho rằng, tên gọi Spring Creators Update sẽ gây nhầm lẫn khi bản cập nhật Creators Update đầu tiên cũng ra mắt vào thời điểm mùa xuân.

Nhưng vẫn có một đặc điểm dễ phân biệt, đó chính là số hiệu phiên bản. Bản cập nhật Creators Update có số hiệu là 1703 trong khi Fall Creators Update là 1709 và bản cập nhật Spring Creators Update sắp tới sẽ mang tên 1803.

Định hướng Windows 10 trong thời gian tới vẫn sẽ tập trung cho các nhà sáng tạo

Microsoft vẫn chưa xác nhận chính thức tên gọi của Windows 10 Redstone 4, tuy nhiên nguồn tin tỏ ra khá chắc chắn về kế hoạch đặt tên gọi trên của Microsoft.

Một đoạn mô tả của ứng dụng Windows Defender đã vô tình xác nhận về tên gọi Spring Creators Update

Nếu thực sự phiên bản Redstone 4 là Spring Creators Update, đây sẽ tiếp tục là bản nâng cấp đem tới nhiều tính năng thú vị cho các nhà sáng tạo nội dung, đặc biệt là các ứng dụng như Paint 3D và Windows Ink.

Ngoài ra, Redstone 4 cũng sẽ mang tới nhiều tính năng mới đáng chờ đợi như Timeline, cho phép theo dõi toàn bộ các tệp tin, trang web (duyệt bằng Microsoft Edge) mà bạn đã từng ghé qua. Nói cách khác, Timeline giống như một cuốn sổ nhật ký tiện lợi cho người dùng.

Bên cạnh đó, Redstone 4 còn hứa hẹn cung cấp tính năng tương tự AirDrop của Apple hay nhiều thay đổi mạnh mẽ về giao diện, trải nghiệm tìm kiếm.

Nếu nóng lòng muốn trải nghiệm sớm các tính năng trên Redstone 4, người dùng hoàn toàn có thể đăng ký tham gia chương trình Windows Insider để tải về các bản cập nhật mới nhất.

Tiến Thanh

Chủ đề khác