VnReview
Hà Nội

Microsoft sắp ra mắt S Mode, tính năng chuyển đổi nhanh từ Windows 10 sang Windows 10 S?

S Mode có thể là tính năng đáng mong đợi với những ai muốn nhanh chóng chuyển đổi giữa Windows 10 Home, Pro và Enterprise sang Windows 10 S chỉ bằng một thao tác đơn giản.

Microsoft ra mắt Windows 10 S vào năm ngoái nhằm hướng tới nhóm đối tượng người dùng là học sinh, sinh viên. Windows 10 S được khẳng định là đối trọng hàng đầu của ChromeOS (Google). Biến thể Windows 10 này tập trung chủ yếu vào trải nghiệm, nâng cao hiệu suất và bảo mật.

Tuy nhiên một trong những hạn chế của Windows 10 S đã được nhắc đến kể từ khi ra mắt, đó là việc không hỗ trợ cài đặt ứng dụng Win32. Điều này cũng đồng nghĩa, người dùng chỉ có thể sử dụng các ứng dụng tải về từ Microsoft Store.

Đặc thù là vậy nhưng Microsoft lại đang có kế hoạch mang những hạn chế đó lên các phiên bản Windows 10 Home, Pro và Enterprise với tính năng có tên S Mode. Theo tiết lộ, S Mode sẽ giúp chuyển đổi toàn bộ hệ điều hành sang Windows 10 S nhưng không gỡ bỏ các ứng dụng Win32 đã cài trước đó.

Về cơ bản, S Mpde cho phép kích hoạt toàn bộ các tính năng của Windows 10 S lên các phiên bản Windows 10 khác, bao gồm việc khóa hệ điều hành và chặn cài đặt phần mềm Win32.

S Mode sẽ xuất hiện trên Redstone 4?

Theo Softpedia, S Mode nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên Windows 10 Home kể từ phiên bản nâng cấp Redstone 4 sắp tới. Nếu đúng như vậy, sau khi kích hoạt S Mode, người dùng Windows 10 Home và các phiên bản khác sẽ chỉ có thể sử dụng các ứng dụng từ cửa hàng Microsoft Store giống như Windows 10 S trên Surface Laptop.

Trong mô tả về S Mode, Microsoft giải thích: "Từ Redstone 4, người dùng Windows sẽ được bảo vệ theo cùng một cách với tính năng S Mode trên Windows 10 Home, Pro và Enterprise. S Mode sẽ bảo vệ; hệ điều hành Windows bằng Code Integrity and SmartScreen và các ứng dụng đáng tin cậy nhất như Office, Edge và Bing trên  Windows Store".

Windows 10 Redstone 4 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa xuân năm nay. Trong đó, bản cập nhật cuối cùng dành cho người dùng Windows Insider sẽ hoàn tất vào cuối tháng 3 trước khi tung ra vào tháng 4/2018. Theo một số rò rỉ gần đây, Redstone 4 sẽ có tên gọi Spring Creators Updates và mang số hiệu 1803.

Tiến Thanh

Chủ đề khác