VnReview
Hà Nội

Lenovo IdeaPad Yoga sẽ có phiên bản chạy Windows RT

Xuất hiện lần đầu tiên tại CES 2012, chiếc máy tính bảng lai laptop IdeaPad Yoga với màn hình có thể quay quanh bản lề để lật ngược lại sau biến laptop thành tablet chắc chắn sẽ được trang bị hệ điều hành Windows 8 và chạy trên nền tảng chip Intel. Tuy nhiên, Lenovo đang chuẩn bị ra mắt một phiên bản khác của IdeaPad Yoga sẽ chạy trên nền tảng chip ARM với hệ điều hành Windows 8 RT.

Tablet lai laptop IdeaPad Yoga của Lenovo sẽ chạy Windows RT

Tin trên The Verge cho biết, mẫu sản phẩm được trưng bày tại CES được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 và chúng ta có thể xếp nó vào dòng các thiết bị có thể chạy Windows 8 hoàn thiện. Tuy nhiên báo cáo của Joanna Stern trên ABC News tiết lộ rằng Lenovo đang có kế hoạch phát triển một phiên bản Yoga chạy Windows RT dựa trên nền tảng ARM và dự kiến sẽ giới thiệu sản phẩm này trong khoảng thời gian mà Microsoft chính thức phát hành Windows 8, ngày 26/10 tới. Đây là một tin tức nối tiếp hoàn hảo với báo cáo trước đây rằng Lenovo đang hợp tác với Nvidia để phát triển một tablet chạy Windows RT.

Phiên bản Yoga chạy trên nền tảng ARM hứa hẹn sẽ có thời lượng pin gấp đôi so với phiên bản chạy trên nền tảng Intel trước đó. Và hy vọng nó cũng có mức giá rẻ hơn so với mức 1900 USD của phiên bản Yoga chạy trên nền tảng Intel, nhưng vẫn chưa có thông tin chính xác từ Lenovo về ngày ra mắt của sản phẩm này.

Hoàng Kỷ

Nguồn: http://www.theverge.com/2012/8/11/3234695/lenovo-ideapad-yoga-windows-rt

Chủ đề khác