VnReview
Hà Nội

Acer Aspire S7 màn hình cảm ứng sẽ ra mắt trước Windows 8

Nhằm chiếm được lợi thế so với các ultrabook màn hình cảm ứng khác, Acer đã quyết định đưa Acer Aspire S7 lên kệ trước khi Windows 8 phát hành. Tuy nhiên đây có thể chỉ là một động thái tiếp thị, và chúng ta khó có thể mong đợi sản phẩm này được bán rộng rãi.

Ultrabook Acer Aspire S7 màn hình cảm ứng sẽ được ra mắt trước Windows 8

Theo tin trên UltrabookNews, Aspire S7 sẽ có sẵn trên các kệ hàng vào cuối tháng Chín. Thông số kỹ thuật của nó bao gồm màn hình cảm ứng, chạy hệ điều hành Windows 7, CPU Core i5, RAM 4GB và ổ SSD 128GB. Giá của sản phẩm này sẽ ở mức 1450 USD (khoảng 30,4 triệu đồng). Phiên bản Windows 8 sẽ được ra mắt ngay sau khi Windows 8 phát hành.

Rõ ràng là Acer đang cố gắng để có được một vài lợi thế SEO (kỹ thuật tối ưu công cụ tìm kiếm) bằng cách tung sản phẩm của mình ra sớm nhất nhưng chúng tôi không khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm này cho tới khi Windows 8 phát hành bởi vì giá của các sản phẩm sẽ có thể giảm đi một chút do sự cạnh tranh. Danh mục tìm kiếm với từ khóa "Windows 8 Touch" có thể là một chủ đề nóng và sự ra mắt sớm của S7 có thể tạo ra nhiều ý nghĩa trong phương diện này.

Ultrabook Acer Aspire S7 màn hình cảm ứng sẽ được ra mắt trước Windows 8

Hãy nhớ rằng Acer đã hứa sẽ trang bị một pin có tuổi thọ lên tới 12 giờ cho phiên bản S7 13 inch, độ dày 12mm. Với việc ultrabook S7 đang hướng tới giảm tối thiểu khối lượng thì sẽ không có nhiều không gian cho một pin lớn hơn các mẫu pin được tìm thấy trên các ultrabook bình thường và do đó trong thực tế ít khả năng pin của S7 có thể có tuổi thọ pin tốt hơn so với mức 5 – 7 giờ mà chúng ta đã thấy trên các ultrabook khác. Windows 8 có thể tạo ra những điều tuyệt vời khi ở chế độ nghỉ "idle" nên chúng tôi nghi ngờ con số 12 giờ đó ở đâu ra, khi mà S7 chưa được trang bị hệ điều hành này.

Mức giá khá cao nhưng không gây ngạc nhiên bởi vì các ultrabook màn hình cảm ứng dựa trên các thiết kế mới sẽ có chi phí sản xuất tốn kém. Những gì bạn sẽ có thể thấy là một trong những phiên bản ultrabook màn hình cảm ứng chạy Windows đã được giới thiệu trước đây sắp được đưa lên kệ. Asus và Samsung cũng đã giới thiệu những mẫu ultrabook tương tự với màn hình cảm ứng. Nếu bạn mua một sản phẩm ultrabook không có màn hình cảm ứng bạn sẽ tiết kiệm được 100 USD – 150 USD (khoảng 200 – 300 ngàn đồng).

Mong rằng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng Acer Aspire S7 nhiều hơn tại sự kiện IDF và IFA đầu tháng Chín.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác