VnReview
Hà Nội

Đừng vội mua Nintendo Switch, trình giả lập máy chơi game này sắp có mặt trên PC

Nhóm phát triển trình giả lập Citra dùng để chơi game Nintendo 3DS trên PC hiện đang thực hiện một dự án mới: Yuzu, một trình giả lập Nintendo Switch.

Theo TheNextWeb, các nhà phát triển đã công bố dự án này trên Twitter hồi đầu tuần qua, nhưng không cho biết chính xác Yuzu sẽ sẵn sàng vào lúc nào.

Tất nhiên, việc này khiến người hâm mộ Nintendo cực kỳ thích thú. Một trong những tựa game bom tấn trên nền tảng Nintendo Switch đang làm mưa làm gió trên thị trường - The Legend of Zelda: Breath of the Wild - đã bán được 5 triệu bản từ lúc được tung ra cho Switch và Wii U tháng 3 năm ngoái, và người dùng PC cũng đã có thể chơi tựa game này nhờ trình giả lập Wii U. Hiện có rất nhiều tựa game khác vốn được phát triển dành riêng cho hệ sinh thái của Nintendo, và nếu nhóm phát triển Yuzu thực sự hoàn thiện được trình giả lập Switch thì họ chắc chắn sẽ thu hút được một lượng rất lớn người ủng hộ.

Nintendo thường có truyền thống bỏ qua nhiều quốc gia trong quá trình 30 năm phát triển và trở thành một trong những công ty chuyên về game lớn nhất thế giới, ngay cả với việc danh tiếng của hãng là một nhà sản xuất phần cứng và nhà phát triển game ngày một tăng lên. Nếu dự án Yuzu thành công thì tên tuổi Nintendo sẽ càng được lan rộng hơn, hãng cũng sẽ có cơ hội mang đến cho các game thủ những tựa game mới dễ dàng hơn - dù điều này đôi khi không được...hợp pháp cho lắm.

Minh.T.T

Chủ đề khác