VnReview
Hà Nội

Xperia XZ2 lộ hình ảnh thiết kế và cấu hình chính thức

Buổi họp báo công bố sản phẩm mới của Sony Mobile tại MWC 2018 sẽ diễn ra vào chiều thứ Hai tuần sau (theo giờ Việt Nam).

Gần như chắc chắn rằng hãng điện tử Nhật Bản sẽ công bố mẫu flagship tiếp theo của mình tại đây. Sau nhiều tin rò rỉ mập mờ, mới đây trang Twitter của Evan Blass đã đăng tải hình ảnh thiết kế mới cũng như cấu hình được cho là chính thức của Xperia XZ2, bản nâng cấp của XZ1 và là thiết bị cao cấp nhất của Sony trong nửa đầu năm nay.

Có thể thấy Sony đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới lên Xperia XZ2 với phong cách hiện đại hơn song vẫn giữ những đặc điểm của thiết kế OmniBalance truyền thống như nút chụp ảnh vật lý. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở màn hình tỉ lệ 18:9 với phần viền mỏng hơn, mặt lưng cong y hệt Xperia XA2 hay L2 ra mắt hồi đầu năm tạo cảm giác cầm nắm thoải mái.

Điểm khác biệt nữa trên thiết kế của XZ2 chính là vị trí cảm biến vân tay được dời từ nút nguồn cạnh phải sang mặt lưng, dưới cụm camera. Như bạn đã biết, Sony trước giờ không thể bán điện thoại có cảm biến vân tay tại Mỹ, nguyên nhân có thể liên quan đến vấn đề bản quyền gì đó trong quá khứ, thông tin chi tiết chưa và sẽ không bao giờ được công khai. Đến đầu năm nay khi ra mắt Xperia XA2 và L2, có thể tiếp theo là XZ2 với cảm biến vân tay nằm ở mặt lưng, Sony mới có thể bán điện thoại với cảm biến vân tay tại Mỹ.

Theo PhoneArena, ngoài Xperia XZ2 còn có sự xuất hiện của Xperia XZ2 Compact. Cả hai đều sẽ dùng vi xử lý Snapdragon 845, pin 3.180 mAh cho XZ2 và 2.870 mAh cho XZ2 Compact, camera sau 19MP f/1.9, hỗ trợ quay 4K HDR và video slow-motion siêu chậm tương tự XZ Premium của năm ngoái.

Ngoài thiết kế mới, Xperia XZ2 còn trang bị hệ thống loa stereo mới mà hãng gọi là "S Force", hy vọng chất lượng âm thanh sẽ có cải thiện so với các thế hệ trước.

Trở lại thiết kế, trong khi Xperia XZ2 nhiều khả năng được làm bằng kính và kim loại thì XZ2 Compact làm bằng nhựa polycarbonate và không có loa stereo như XZ2 tiêu chuẩn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác