VnReview
Hà Nội

Chân dung chi tiết Galaxy S9/s9+ trước giờ G

Rạng sáng mai (26/2) theo giờ Việt Nam, Samsung sẽ chính thức giới thiệu bộ đôi flasghip Galaxy S9 và S9+. Mặc dù chưa ra mắt song các tin rò rỉ đã hé lộ hầu như toàn bộ chi tiết về độ điện thoại này.

Chân dung Galaxy S9 trước giờ "G"

Dưới đây là tổng hợp tin rò rỉ và những thông tin mà Samsung đã xác nhận về Galaxy S9 và S9+ đến thời điểm này.

Samsung xác nhận tên;chính thức: Galaxy S9

Chân dung Galaxy S9 trước giờ "G"

Apple đã bỏ qua iPhone 9 để tiến thẳng lên iPhone X. Tuy nhiên, đại diện của Samsung đã khẳng định: "Trong quý đầu tiên, công ty kỳ vọng mảng kinh doanh martphone sẽ cải thiện thu nhập, dẫn đầu với sự gia tăng doanh số của những chiếc smartphone cao cấp cùng sự ra mắt của Galaxy S9".

Galaxy S9 sẽ được giới thiệu tại MWC 2018, ra mắt lúc 12h đêm nay (25/2)

Chân dung Galaxy S9 trước giờ "G"

Đầu tháng 1, Samsung đã xác nhận Galaxy S9 sẽ được công bố tại Mobile World Congress, diễn ra từ ngày 26/2 đến 1/3 tại Barcelona. Và hiện tại, báo chí thế giới đã nhận được thư mời của Samsung cho sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 25/2 với khẩu hiệu "The camera. Reimagined" – hàm ý sẽ có nhiều thay đổi trong thiết kế và tính năng của camera Galaxy S9.

Cho đặt hàng từ 1/3, bán ra chính thức vào ngày 16/3 ở một số thị trường

Chân dung Galaxy S9 trước giờ "G"

Theo các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Hàn Quốc, đơn đặt hàng trước Galaxy S9 sẽ bắt đầu vào ngày 28/2 tại Hàn Quốc. Thiết bị sẽ được tung ra vào ngày 16/3. Thông tin này trùng khớp với những gì mà "trùm tin đồn" Evan Blass chia sẻ hồi tháng Giêng.

Có thể đắt hơn hàng trăm USD so với Galaxy S8

Chân dung Galaxy S9 trước giờ "G"

Kể từ năm ngoái, đã có tin đồn cho rằng Samsung có thể tăng giá thế hệ Galaxy tiếp theo thêm 100 Bảng Anh (khoảng 140 USD). Mới đây, Evan Blass tiết lộ thêm rằng Galaxy S9 sẽ có giá 1035 USD và 1225 USD cho Galaxy S9 Plus. Nếu thông tin này là chính xác, Galaxy S9 sẽ có giá cao hơn phiên bản cơ sở của iPhone X (giá 999 USD). Trong khi đó, Galaxy S8 có giá khởi điểm 750 USD.

Samsung có thể ra mắt phiên bản Face ID riêng

Galaxy S9 có thể sở hữu một công nghệ mới để cạnh tranh với Face ID của iPhone X. Theo rò rỉ từ một file APK của phiên bản Android Oreo beta mới nhất dành cho Galaxy Note 8 thì tính năng này sẽ được gọi là "Intelligent Scan". Phần mềm mở khóa bằng khuôn mặt hiện tại của Samsung được cho là chưa đủ an toàn để sử dụng với Samsung Pay. Rõ ràng, Intelligent Scan kết hợp việc quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt. Tính năng này có thể giúp bạn mở khóa điện thoại của mình trong điều kiện ánh sáng yếu.

Trước khi Apple ra mắt iPhone X, công nghệ quét mống mắt của Samsung đã dễ dàng bị qua mặt chỉ với một tấm ảnh và kính áp tròng. Tất nhiên, không có gì bảo đảm rằng Intelligent Scan sẽ có mặt trên Galaxy S9.

Samsung có thể ra mắt tính năng tạo Animoji riêng

Chân dung Galaxy S9 trước giờ "G"

Galaxy S9 sẽ có thêm tính năng tạo biểu tượng cảm xúc 3D tương tự như Animoji của Apple. Trên thực tế, 2 tính năng này gần như sẽ giống hệt nhau. Nguồn tin trên khẳng định tính năng của Samsung sẽ có nhiều cải tiến đặc biệt nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về điều này.

2 camera ở mặt sau và 1 chiếc ở mặt trước

Chân dung Galaxy S9 trước giờ "G"

Galaxy S9 Plus có lẽ sẽ có hai camera phía sau. Trong khi đó, thông tin từ Evan Blass cho thấy một camera đơn duy nhất phía sau Galaxy S9 (đặt phía trên cảm biến vân tay).

Trước đó, Sammobile đã chia sẻ một bức ảnh hộp bán lẻ với thông tin Galaxy S9 sẽ có camera kép 12 MP ở phía sau và camera 8 MP ở phía trước. Ngoài ra, nó còn sử dụng màn hình AMOLED Quad HD+ với kích thước 5.8 inch.

Cả Galaxy S9 và S9 Plus có thể sẽ được trang bị cảm biến Isocell mới của Samsung, hỗ trợ khả năng tự động lấy nét nhanh (ngay cả trong điều kiện ánh sáng mờ). Công nghệ này cho phép quay video Slow Motion với chất lượng 1080p ở tốc độ 480 khung hình/giây. Và Snapdragon 845 có thể cung cấp cho Galaxy S9 một số lợi thế khác, đó là khả năng quay video 4K Ultra HD.

Sử dụng vi xử lí Snapdragon 845

Chân dung Galaxy S9 trước giờ "G"

Galaxy S9 dự kiến sẽ là một trong những điện thoại đầu tiên trong năm 2018 sử dụng chip Snapdragon 845 của Qualcomm. Trong khi đó, con chip Exynos 9 Series 9810 của riêng Samsung sẽ dành cho các phiên bản Galaxy S9 tại châu Á và nhiều khu vực khác.

Theo các thử nghiệm ban đầu, vi xử lý Snapdragon 845 có thể biến Galaxy S9 trở thành đối thủ thực sự của iPhone X về mặt hiệu năng xử lí.

DeX Pad thay thế Dex Dock

Chân dung Galaxy S9 trước giờ "G"

Samsung DeX Dock kết nối với Galaxy S8 và Galaxy Note8 để giúp các thiết bị này có trải nghiệm giống như với một máy tính để bàn. Theo VentureBeat, một phiên bản nâng cấp của Dex Dock sẽ cung cấp các chức năng tương tự với các thiết bị tiền nhiệm nhưng cho phép sử dụng smartphone như một bàn di chuột hoặc bàn phím ảo.

Bộ sạc không dây nhanh hơn

Trang web của Samsung gần đây đã xuất bản một cuốn sổ tay trực tuyến cho bộ sạc không dây mới (số hiệu EP-N5100) không khớp với bất kỳ bộ sạc hiện có nào trong danh mục sản phẩm của công ty. Sạc không dây không phải là một tính năng mới trên điện thoại của Samsung nhưng phiên bản mới sẽ có khả năng sạc nhanh hơn so với bộ sạc không dây của Galaxy S8.

Tuổi thọ pin tăng cường

Theo thông tin mới nhất, Galaxy S9 và S9 Plus có thể sẽ được trang bị dung lượng pin 3.000 và 3.500mAh tương ứng (giống như thiết bị tiền nhiệm). Trong khi đó, Qualcomm nói rằng chip Snapdragon 845 có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn 30%. Tuy nhiên, không có thông tin chính thức khẳng định liệu Galaxy S9 và S9 Plus có thể vượt qua được 20 giờ sử dụng hay không. S8 và S8 Plus kéo dài khoảng 16 giờ sử dụng theo thử nghiệm của Cnet và Galaxy S9 và S9 Plus cần thêm đến 8 giờ nữa nếu muốn đạt mốc 20 giờ sử dụng, một nhiệm vụ không hề dễ dàng tí nào.

Thiết kế trông rất giống so với Galaxy S8

Evan Blass đã đăng một số hình ảnh đáng tin cậy của Galaxy S9 và S9 Plus. Chúng gần như sử dụng lại thiết kế của Galaxy S8 ngoại trừ việc dời cảm biến vân tay xuống dưới cụm camera ở phía sau.

Có màu tím, bạc và xám

Và cũng có thể là bạc và xám chia sẻ những hình ảnh cho thấy Galaxy S9 sẽ có màu đen, (lilac purple) tím, và xám titan và gợi ý rằng sẽ có thêm phiên bản xanh san hô (coral) Giống như Galaxy S8, tại một số thị trường, Samsung có thể có thêm phiên bản với các màu như vàng, hồng….

Galaxy S9 sẽ có nhạc chuông mặc định mới

Samsung mỗi năm đều làm mới nhạc chuông "Over the Horizon" và phiên bản mới dành cho năm 2018 cũng đã được Samsung phát hành cách đây ít ngày.

Bộ nhớ 512 GB

Samsung Galaxy S9 có thể sẽ sở hữu phiên bản vói bộ nhớ 512 GB, gấp 8 lần so với bản tiêu chuẩn 64 GB của Galaxy S8. Hiện tại, iPhone X chỉ có phiên bản với tối đa 256 GB, Google Pixel 2 XL với tùy chọn 64GB hoặc 128GB.

Galaxy S9 vẫn giữ jack cắm tai nghe 3.5mm

Cổng 3.5mm ngày càng hiếm thấy trên các thiết bị cao cấp vì vậy đây có thể là một yếu tố hấp dẫn riêng của Galaxy S9 nếu nó vẫn giữ nguyên cổng kết nối này. Apple là công ty khởi xướng cho việc bỏ cổng 3.5mm trên iPhone 7, 7 Plus và nhiều thiết bị khác như Google Pixel 2, Moto Z, Essential Phone cũng học theo cách này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác