VnReview
Hà Nội

Thông số và cấu hình chính thức của Sony Xperia XZ2

Sony vừa ra mắt bộ đôi Xperia XZ2 và XZ2 Compact tại sự kiện MWC 2018 với thiết kế mới.

Cong ở cạnh, mặt lưng bo vát và kính Gorilla Glass 5 cong 2.5D là những đặc điểm cốt lõi của ngôn ngữ thiết kế mới của Sony gọi là "Ambient Flow" (dòng chảy xung quanh). Đối xứng vẫn là điểm trung tâm của ngôn ngữ thiết kế mới nhưng góc vuông vắn và mặt lưng phẳng đã không còn, thay vào đó là kiểu thiết kế bo vát ôm tay hơn. Cảm biến vân tay đã được chuyển ra mặt lưng.

Xperia XZ2 và XZ2 Compact

Cả XZ2 và XZ2 Compact đều dùng kính Gorilla Glass 5 mặt trước, khung kim loại, viền dưới mỏng và khả năng chống bụi nước đạt chuẩn IP65/68. ;Mặt lưng của XZ2 cũng là kính cường lực Gorilla Glass 5 tạo màu sắc phản chiếu khá thú vị nhưng trơn tay và dễ bám vân tay.

Cả XZ2 đi theo trào lưu hiện nay với màn hình 5.7 inch tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full-HD+, hỗ trợ hiển thị nội dung HDR và tiêu chuẩn BT.2020. Camera chính của máy có độ phân giải 19MP (Motion Eye, cảm biến Sony IMX400 kích cỡ lớn 1/2.3", f/2.0, chống rung số 5 trục và hỗ trợ lấy nét kết hợp cả laser, pha và tương phản) và tiếp tục có phím chụp ảnh riêng như các thế hệ trước.

XZ2 (phải) và XZ1 (trái)

Camera chính của XZ2 có thể quay phim 4K HDR, có lẽ là smartphone đầu tiên có khả năng này. Video 4K HDR sử dụng chuẩn màu BT.2020 ở định dạng HEVC 10-bit, lý tưởng cho việc xem lại trên các màn hình TV HDR mới của Sony. Phim quay chuyển động chậm slow motion cũng được nâng độ phân giải với khả năng quay 960 fps ở mức full-HD. Tuy nhiên, do bộ nhớ đệm RAM dành cho chip xử lý hình ảnh trên XZ2 không tăng nên bạn chỉ có thể quay chuyển động chậm ở độ phân giải Full-HD trong nửa thời gian của độ phân giải 720p.

Phần âm thanh trên XZ2 cũng có nhiều thay đổi. Đầu tiên là tin buồn: không còn giắc âm thanh 3.5 mm nữa. Tiếp đến là tin vui: loa kép vẫn có mặt với âm lượng lớn hơn 20% so với XZ1. XZ2 cũng có hệ thống rung mới giúp cải thiện các rung báo cho các thông báo.

Máy cũng hỗ trợ sạc không dây theo chuẩn QI cùng kết nối LTE tốc độ cao Cat.18.

Về cấu hình, XZ2 được trang bị chip xử lý Snapdragon 845, 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài. Khe cắm thẻ nhớ ngoài dùng chung với khay SIM nên người dùng phải lựa chọn 1 trong hai nhu cầu. Các cấu hình còn lại gồm hỗ trợ Wi-Fi ac, NFC, Bluetooth 5.0, GPS và USB 3.1 Type-C. Điện thoại này có pin 3180mAh.

Xperia XZ2 sẽ có các màu đen, bạc, xanh đậm và hồng. Máy dự kiến sẽ lên kệ vào tháng Ba hoặc đầu tháng Tư, chưa có thông tin về giá.

Chủ đề khác