VnReview
Hà Nội

Trên tay Nokia 1: thiết kế cũ, hệu năng tệ

Không phải ai cũng có đủ tài chính để mua một chiếc flagship, và đối với một số người, các smartphone tầm trung thậm chí cũng là một giấc mơ. HMD nổi tiếng với việc tập trung vào các thiết bị giá tốt, nhưng với chiếc Nokia 1, hãng hứa hẹn mức giá "đã rẻ nay còn rẻ hơn".

Trang tin PhoneArena đã nhanh chóng trên tay chiếc smartphone Android Go đầu tiên mang thương hiệu Nokia ngay sau khi nó được công bố.

Cảm nhận đầu tiên khi bạn cầm Nokia 1 trên tay là thiết kế máy bị ảnh hưởng rất nhiều bởi mức giá rẻ không tưởng. Toàn thân máy được làm bằng nhựa, với chất lượng hoàn thiện chắc chắn thấp hơn các dòng máy Android thông thường. Tuy vậy, thiết kế của Nokia 1 vẫn có nét thu hút riêng nhờ các viền được bo tròn và tuỳ chọn thay thế nắp lưng mặc định bằng một cơ số các nắp lưng Xpress-On đầy màu sắc.

Vậy bạn sẽ nhận được gì với một chiếc smartphone có giá chỉ 85 USD?

Nokia 1 có màn hình 4.5-inch độ phân giải 854 x 480, chip xử lý MediaTek 6737M lõi tứ 1.1 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, camera sau 5MP, camera trước 2MP và pin 2.150mAh. Máy chạy hệ điều hành Android 8 Oreo Go Edittion, với bộ ứng dụng Go của Google được cài đặt sẵn và tối ưu hoá dành cho các phần cứng cấp thấp.

Hiệu năng máy như thế nào?

Nhìn chung, không thể nói Nokia 1 hoạt động mượt mà được. Cũng như chiếc Alcatel 1X mà VnReview đã từng đưa tin, với cấu hình rất cơ bản như thế này, bạn sẽ thấy Nokia 1 bị giật/lag dù chỉ thực hiện những thao tác thông thường chứ chưa nói đến chạy các ứng dụng cài đặt thêm. Đây là thứ mà bạn nên để tâm khi quyết định mua máy, và cũng là một điều bạn buộc phải chấp nhận nếu muốn một chiếc máy có giá "rẻ như cho" chỉ 85 USD như vậy.

Nokia 1 nhắm đến đối tượng khách hàng không rủng rỉnh tiền túi nhưng vẫn muốn trải nghiệm những tính năng cơ bản của một chiếc smartphone. Xét một cách toàn diện, Nokia 1 đã đáp ứng được điều này, nhưng bạn sẽ phải tập kiên nhẫn với hiệu năng của máy. Với mức giá 85 USD, bạn đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào Nokia 1.

Mời các bạn xem video trên tay chiếc điện thoại Android Go đầu tiên của Nokia:

Minh.T.T

Chủ đề khác