VnReview
Hà Nội

Trên tay Samsung Dex Pad: Thiết kế đổi mới, hỗ trợ xuất nội dung 2K và chơi game cực sướng

Cùng thời điểm ra mắt bộ đôi Galaxy S9/S9+ tại MWC 2018, Samsung cũng giới thiệu phiên bản nâng cấp Samsung DeX Pad, một phụ kiện đặc biệt có thể biến smartphone Galaxy trở thành một chiếc màn hình 2K cực nét và tiện lợi.

Năm ngoái, Samsung đã ra mắt phụ kiện Dex Station. Chiếc dock đặc biệt này cho phép bạn có thể kết nối Galaxy S8 thông qua cổng USB Type-C, sau đó chuyển đổi toàn bộ nội dung hiển thị trên máy lên màn hình PC. Bạn cũng có thể kết nối thêm với bàn phím và chuột thông qua Bluetooth hoặc cổng USB Type-A để sử dụng như một chiếc desktop thực thụ.

Tuy nhiên một trong những nhược điểm lớn nhất của Samsung Dex Station là thiết kế cồng kềnh, thiếu sự gọn nhẹ, linh hoạt và hơn hết gần như ép người dùng lúc nào cũng phải ngồi cố định ở một nơi.

Samsung hiểu điều này và đã có những có thay đổi kịp thời khi tung ra Samsung DeX Pad năm nay. Không chỉ sở hữu một thiết kế năng động, gọn nhẹ mà DeX Pad thậm chí còn hỗ trợ biến Galaxy S9/S9+ trở thành một chiếc bàn phím ảo hoặc trackpad tiện lợi.

Thiết kế hoàn toàn khác biệt so với thế hệ cũ

Không còn kiểu dáng cong tròn và chiếm diện tích như trước, Samsung Dex Pad có thiết kế thanh thoát hơn rất nhiều. Vừa mỏng vừa gọn nhẹ, nặng chỉ 135 gram so với 230 gram của Dex Station. Thoạt nhìn, sản phẩm trông giống như một chiếc ổ cứng di động vậy.

Nhưng cũng chính bởi thiết kế gọn nhẹ nên Samsung Dex Pad không còn tích hợp thêm cổng Ethernet, cho phép kết nối mạng dây giống như DeX Station. Samsung Dex Pad chỉ có hai cổng USB Type-A, HDMI và USB Type-C.

Phương thức kết nối theo dạng trượt dọc để cắm điện thoại vào dock kết nối nay cũng không còn. Thay vào đó, người dùng sẽ cắm điện thoại vào dock theo phương nằm ngang. Cách thiết kế này khá thông minh vì nó sẽ giúp người dùng có thể thao tác với màn hình điện thoại thuận tiện hơn, đặc biệt khi dùng làm bàn phím ảo hay trackpad.

Ngoài ra nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy Samsung khá tinh ý khi thiết kế phần dock kết nối với điện thoại nhỏ hơn. Điều này giúp thừa ra khoảng trống cho phép người dùng cắm thêm giắc tai nghe 3.5mm vào máy để nghe nhạc hoặc chơi game sảng khoái hơn. Với Dex Station, bạn chẳng thể làm được điều này vì thiết kế quá kín kẽ.

Tính năng và trải nghiệm thực tế

Như đã nói ở trên, mặc định khi kết nối điện thoại Galaxy vào dock, màn hình của máy sẽ hoạt động như một chiếc trackpad, cho phép bạn có thể di chuyển, điều hướng hay thậm chí thực hiện các thao tác đa điểm như zoom hoặc chuyển ảnh trên màn hình máy tính.

Theo Android Authority, khi bạn nhấp vào những nội dung cần nhập văn bản, ngay lập tức, màn hình điện thoại sẽ hiển thị bàn phím ảo để bạn dễ dàng nhập liệu. Tuy tính năng trên hiện vẫn hoạt động khá trơn tru nhưng về cơ bản, với những ai đã quen với bàn phím vật lý, việc gõ văn bản trên bàn phím ảo vẫn còn khá khó chịu và bất tiện.

Với DeX Pad năm nay, Samsung đã nâng cấp trải nghiệm hình ảnh lên một tầm cao mới. Sản phẩm hỗ trợ xuất nội dung tối đa lên tới 2K, bất kể mọi đời smartphone Galaxy. Sự nâng cấp mạnh mẽ về chất lượng hiển thị phần lớn nhờ chip đồ họa Adreno 630 và Mali-G72 MP18 trên máy.

Trước đây trên Galaxy S8, S8+ và Note8, người dùng chỉ có thể trải nghiệm chất lượng nội dung xuất ra tối đa Full HD.

Samsung cũng liên kết và hợp tác với nhiều nhà phát triển để tối ưu hóa ứng dụng trên DeX Pad. Cụ thể, Samsung đã hợp tác với Square Enix phát triển các ứng dụng game, trong khi hợp tác với Microsoft và Citrix cho các ứng dụng doanh nghiệp.

Trải nghiệm với Samsung Dex Pad chắc chắn sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với Dex Station thế hệ trước

Giờ đây, người dùng hoàn toàn có thể chơi tựa game Final Fantasy IV ngay trực tiếp từ Samsung Dex Pad. Trải nghiệm chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn nhiều vì bạn có thể thao tác đồng bộ giữa bàn phím và chuột, điều khi chơi trên điện thoại không thể có được.

Tin vui hơn cả là việc DeX Pad sẽ hỗ trợ tương thích ngược với Galaxy S8, S8+ và Note8 ra mắt năm ngoái. Tương tự, S9 và S9+ vẫn tương thích với Dex Station nhưng chất lượng hình ảnh khi xuất ra sẽ bị giới hạn ở độ phân giải Full HD.

Loạt hình trên tay Samsung Dex Pad:

Giới thiệu Samsung Dex Pad

Mai Huyền

Chủ đề khác