VnReview
Hà Nội

Thông số và cấu hình Asus Zenfone 5

Asus Zenfone 5 là phiên bản tiêu chuẩn trong bộ ba sản phẩm của dòng Zenfone 5. Hai mẫu còn lại là bản giá rẻ Zenfone 5 Lite và bản cao cấp Zenfone 5z.

Hai bản Zenfone 5 và 5z có thiết kế giống nhau với chất liệu khung nhôm và mặt lưng kính cong 2.5.

Zenfone 5 và iPhone X

Cả hai phiên bản đều được trang bị AI: tính năng AI Boost (tăng hiệu năng khi chơi game), AI Photography (hỗ trợ khả năng nhận diện khung cảnh, học thói quen chụp, chế độ chân dung và làm đẹp), AI Display (phát hiện khi người dùng nhìn màn hình và tự động điều chỉnh nhiệt màu) và AI Ringtone (tự động điều chỉnh âm lượng theo độ ồn môi trường xung quanh). Ngoài ra, Asus cũng giới thiệu tính năng gọi là ZeniMoji, dạng avatar hoạt hình có thể sử dụng trong các cuộc gọi video hoặc live stream.

Zenfone 5 có màn hình viền mỏng Super IPS 6.2 inch độ phân giải 2.246 x 1.080 hỗ trợ DCI-P3, tỷ lệ 19:9, độ sáng 500-nit và có tai thỏ nhỏ hơn 26% tai thỏ của iPhone X. Tỷ lệ màn hình hiển thị/toàn bộ mặt trước rất ấn tượng, tới 90%.

Điện thoại này được trang bị vi xử lý Snapdragon 636 tám lõi dựa trên tiến trình 14nm. Máy có tới 2 lựa chọn RAM 4GB và 6GB cùng bộ nhớ trong 64GB.

Ở phía mặt lưng, máy có camera kép 12MP và 8MP. Chiếc camera chính 12MP dùng cảm biến Sony IMX363 khẩu f/1.8, chống rung quang học, lấy nét pha kép, kích cỡ điểm ảnh 1.4um và góc nhìn 83 độ. Còn camera phụ 8MP có ống kính góc rộng 120 độ, khẩu f/2.2. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 8MP với khẩu f/2.0 và có góc nhìn 84 độ.

Zenfone 5 có pin 3.300 mAh, hỗ trợ hai SIM, loa kép và ứng dụng kép. Tai nghe chất lượng cao Hi-Res sẽ được đi kèm trong hộp sản phẩm và cũng hỗ trợ đài FM. Phần mềm của máy sẽ chạy Android 8 Oreo với giao diện tùy biến ZenUI 5.0 của nhà sản xuất. Sản phẩm dự kiến sẽ có màu xanh đen và bạc.

Hiện chưa có thông tin về thời điểm bán cũng như giá của máy ở thị trường quốc tế lẫn Việt Nam.

Chủ đề khác