VnReview
Hà Nội

Qualcomm hé lộ dòng chip Snapdragon 700: mang các tính năng cao cấp lên thiết bị tầm trung

Qualcomm đã xuất hiện tại MWC 2018 và khiến mọi người bất ngờ khi công bố dòng sản phẩm SoC (system-on-a-chip) mới mang tên Snapdragon 700. Dòng SoC này sẽ mang những tính năng vốn chỉ xuất hiện trên dòng flagship 800 xuống phân khúc tầm trung, như cải thiện tốc độ của AI trên thiết bị lên gấp đôi.

Theo trang tin PhoneArena,;so với dòng SoC tầm trung hiện tại là Snapdragon 660, dòng Snapdragon 700 còn mang bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) camera xuất sắc Qualcomm Spectra xuống các thiết bị tầm trung, cùng với khả năng quay phim slow-motion và HDR thời gian thực - những thứ vốn trước đây chỉ được dành riêng cho các thiết bị cao cấp.

Bên cạnh đó, Snapdragon 700 được sản xuất trên một node thấp hơn so với 660, và Qualcomm hứa hẹn rằng dòng chip này sẽ tiết kiệm pin đến hơn 30%. Ngoài ra, với việc Snapdragon 700 hỗ trợ chuẩn Quick Charge 4+ mới nhất, các điện thoại được tích hợp công nghệ này có thể được sạc được 50% chỉ trong 15 phút.

Cuối cùng, Snapdragon 700 cũng sẽ được trang bị modem LTE mới nhất, cùng các kết nối Wi-Fi, Bluetooth 5.0.

Qualcomm phát biểu rằng dòng chip Snapdragon 700 mới của họ hiện đang được khách hàng thử nghiệm và sẽ chuyển hàng đến tay người dùng trong nửa đầu năm nay. Chính vì vậy, trong thời gian đến, chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng sự xuất hiện của nhiều thiết bị tầm trung mạnh mẽ với khả năng tiết kiệm pin cực tốt.

Minh.T.T

Chủ đề khác