VnReview
Hà Nội

Qualcomm giới thiệu chip sóng LTE tốc độ 2Gbps đầu tiên trên thế giới

Snapdragon X24 LTE là chipset thương mại đầu tiên trên thế giới sản xuất trên công nghệ 7 nm và sẽ được trình diễn trực tiếp cùng với Ericsson, NETGEAR và Telstra tại triển lãm Mobile World Congress 2018 (MWC 2018) đang diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Qualcomm Incorporated công bố đơn vị trực thuộc của công ty là Qualcomm Technologies đã tiến hành thử nghiệm Qualcomm Snapdragon X24 LTE, chip sóng (modem) LTE Cat 20 đầu tiên trên thế giới đạt tốc độ tải về tối đa lên đến 2 Gigabit trên giây (Gbps). Đây cũng là con chip đầu tiên có mặt trên thị trường được sản xuất theo công nghệ FinFET 7nm tiên tiến nhất.

Snapdragon X24 LTE là chip sóng đa chế độ LTE thế hệ thứ tám và là giải pháp LTE Gigabit thế hệ thứ ba của Qualcomm, tích hợp những tính năng ưu việt nhất của các modem 4G LTE thương mại hiện nay. Chip sóng Snapdragon X24 LTE sẽ được trình diễn trực tiếp tại MWC 2018 đang diễn ra ở Barcelona với sự cộng tác của Ericsson, Telstra và NETGEAR.

"Là modem LTE Gigabit đầu tiên trên thế giới đạt tốc độ tối đa lên đến 2Gbps, Snapdragon X24 LTE đánh dấu một bước nhảy vọt trong ngành công nghiệp di động. Modem này được thiết kế để cung cấp băng thông rộng di động tăng cường, và đóng vai trò là thiết bị thu phát sóng tốc độ gigabit cực kỳ quan trọng cho mạng 5G thương mại cũng như các thiết bị di dự kiến ra mắt vào năm 2019", ông Serge Willenegger, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc về 4G/5G và Internet công nghiệp, Qualcomm Wireless GmbH, cho biết.

"Với việc tiếp tục tận dụng tính năng của 4×4 và LAA, Snapdragon X24 thừa hưởng một loạt công nghệ 4G LTE tiên tiến nhất hiện đã có mặt trên thị trường, giúp các nhà mạng tận dụng được phổ tần đang có cũng như tối đa hoá năng lực của mạng LTE Gigabit, và tạo điều kiện cho các nhà sản xuất điện thoại di động đưa người dùng đến gần hơn với tương lai 5G", đại diện Qualcomm chia sẻ.

TT

Chủ đề khác