VnReview
Hà Nội

Apple đang nghiên cứu laptop 2 màn hình, từ bỏ bàn phím vật lý

Một bằng sáng chế vừa được cấp cho thấy Apple đang theo đuổi ý tưởng về loại laptop hay iPad sở hữu 2 màn hình và không còn bàn phím cứng nữa.

Với tên gọi "thiết bị màn hình kép với khả năng hiển thị nâng cao và phản chiếu triệt để", bằng sáng chế mô tả thiết bị hoạt động như một Touch Bar kích thước lớn – do đó có thể chuyển đổi qua lại giữa tính năng bàn phím và tính năng điều khiển nội dung.

Tài liệu còn nhắc đến hai cấu hình khác nhau: một với bản lề cố định và một mang khả năng tách màn hình thứ hai để sử dụng độc lập, tương tự như Microsoft Surface Pro và các thiết bị 2-trong-1 khác. Tiếp đó là thông tin về màn hình chính sử dụng tấm nền OLED, và màn hình phụ sử dụng tấm nền LCD.

Ý tưởng này thật sự thú vị vì có thể biến không gian vốn dĩ dành cho việc gõ phím trở thành không gian làm việc, đem đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng là nghệ sĩ, biên tập viên video, hay người chuyên lướt website.

Ví dụ như cây bút thông minh Apple Pencil có khả năng sẽ được sử dụng thay thế chuột truyền thống, và các nghệ sỹ sẽ sử dụng công cụ hiệu chỉnh kỹ thuật số, bảng màu, công cụ vẽ tốt hơn qua việc tận dụng khoảng không gian bên dưới màn hình chính.

Tuy nhiên, điều này bắt buộc người dùng phải thực hiện hành động gõ phím trên màn hình phẳng, mất đi cảm giác "chạm" phím vật lý thông thường.

Như thường lệ, nên lưu ý rằng bằng sáng chế này chỉ là một ý tưởng, và chưa biết nó sẽ bị loại bỏ hay giữ lại trên sản phẩm tương lai của Apple. Chân thành mà nói, đây dường như chỉ dừng lại về mặt ý tưởng mà thôi, cho đến khi ai đó tìm ra cách đưa cảm giác gõ bàn phím thật lên phím ảo.

Ngọc Quyên

Chủ đề khác