VnReview
Hà Nội

Tổng hợp những thiết bị nổi bật ra mắt tại MWC 2018

MWC 2018 đã kết thúc với nhiều bất ngờ thú vị, những thông tin mới và nổi bật nhất trong 5 ngày diễn ra triển lãm liên tục được VnReview;đưa đến bạn đọc. Nếu chưa có thời gian cập nhật tin tức, đây là lúc điểm lại những sản phẩm nổi bật nhất tại MWC năm nay.

Ảnh: Mashable

Tất cả những sản phẩm mới đáng chú ý của từng hãng tại MWC 2018 sẽ được tóm tắt ngắn gọn trong bài viết này để bạn đọc cùng theo dõi.

Alcatel

Thuộc sở hữu của TCL (Trung Quốc), Alcatel mang đến MWC 2018 khá nhiều sản phẩm mới, đặc biệt là mẫu Alcatel 1X, thiết bị đầu tiên cài sẵn nền tảng Android Oreo (Go edition) dành riêng cho các thiết bị giá rẻ. Bốn sản phẩm còn lại gồm flagship Alcatel 5 (nhưng giá bán vẫn thuộc dạng tầm trung), cùng bộ 3 máy giá rẻ dùng màn hình 18:9 gồm có 3X, 3V và 3C, ngay cả Alcatel 1X là máy rẻ nhất cũng có màn hình 18:9 bắt kịp xu thế hiện nay.

Alcatel giới thiệu 5 smartphone giá rẻ: màn hình 18:9, mở khóa bằng khuôn mặt, chạy Android Go 
[MWC 2018] Thất vọng toàn tập với Alcatel 1X - điện thoại Android Go đầu tiên

Huawei

Dù không ra mắt bất cứ mẫu điện thoại mới nào, nhưng công ty Trung Quốc vẫn mang đến triển lãm năm nay 2 thiết bị công nghệ mới toanh gồm tablet cao cấp MediaPad M5 và laptop MateBook X Pro viền màn hình siêu mỏng, camera giấu trong bàn phím độc đáo.

Trên tay Huawei MateBook X Pro, laptop với camera ẩn đầu tiên 
Huawei ra mắt MediaPad M5/M5 Pro: màn hình 2K, Kirin 960, Android 8.0 Oreo 

ZTE

Thêm một cái tên Trung Quốc khác xuất hiện trong bài viết này. ZTE đã gây sốt khi ra mắt tại MWC bộ đôi Blade V9 và V9 VITA với màn hình 18:9, thiết kế cao cấp, camera kép, cấu hình mạnh nhưng giá bán chỉ khoảng 300 USD (6,8 triệu đồng). Hãng cũng giới thiệu Tempo GO, thiết bị chạy Android Oreo (Go edition).

[MWC 2018] ZTE ra mắt bộ đôi Blade V9 và Blade V9 Vita: màn hình rộng, camera kép, giá phải chăng 

Nokia

HMD đã mang đến MWC năm nay khá nhiều thiết bị Nokia mới, trải dài các phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp. Thương hiệu Sirocco vang bóng một thời được cái tên Phần Lan mang trở lại với mẫu flagship Nokia 8 Sirocco.

Xếp dưới Nokia 8 Sirocco một chút là Nokia 7 Plus. Máy dùng vi xử lý Snapdragon 660 nhưng có thiết kế cao cấp bằng nhôm phủ lớp giả gốm, khung viền khác màu nổi bật, tỉ lệ màn hình 18:9 cùng camera kép Zeiss tương tự Nokia 8 Sirocco.

Hãng cũng giới thiệu phiên bản Nokia 6 (2018) dành cho thị trường Châu Âu, máy từng ra mắt vào tháng 1 tại Trung Quốc.

Cũng như ZTE hay Alcatel, Nokia giới thiệu Nokia 1, smartphone siêu rẻ chạy Android Oreo (Go edition) với thiết kế gợi nhớ đến dòng Xpress-music cùng phụ kiện vỏ Xpress-on, thương hiệu phụ kiện cũ của Nokia cách đây hơn chục năm.

Nhưng, mở đầu sự kiện mới là lúc mọi người bất ngờ nhất khi Nokia 8110 4G ra mắt, phiên bản làm lại của Nokia 8110 từng xuất hiện trong bộ phim "Ma trận" (Matrix) cách đây gần 20 năm.

Tất cả smartphone từ Nokia 3 trở lên sẽ thuộc chương trình Android One 

Samsung

Thật không ngoa khi nói rằng Samsung chính là kẻ chiếm spotlight nhiều nhất tại MWC năm nay với bộ đôi Galaxy S9/S9+. Đây là phiên bản hoàn thiện hơn của Galaxy S8 với rất nhiều tính năng mới. Một trong số đó gồm camera thay đổi khẩu độ, riêng S9+ còn có camera kép, quay phim 4K@60fps, super slow-motion 720p@960fps nhờ sự hỗ trợ với cảm biến của Qualcomm và Samsung cùng nhiều điểm mới mẻ khác.

Trên tay Galaxy S9, dùng thử camera 2 khẩu, quay siêu chậm 960 fps và AR Emoji 
Camera khẩu độ kép trên Samsung Galaxy S9 là gì? Hoạt động ra sao? 
So sánh thông số kỹ thuật của Galaxy S9 với Note 8 và Galaxy S8

Sony

Cặp đôi flagship Xperia XZ2 và XZ2 Compact nhận được nhiều tranh cãi sau khi ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới, màn hình 18:9 viền mỏng, mặt lưng cong. Về phần cứng, cả 2 đều dùng vi xử lý Snapdragon 845, camera sau 19MP quen thuộc trên Xperia XZ1.

Quay phim HDR và công nghệ màn hình cải tiến là 2 điểm nổi bật khác của Xperia XZ2.

Xperia XZ2 và XZ2 Compact chính thức ra mắt với thiết kế mới, nâng cấp toàn diện 
Thông số và cấu hình chính thức của Sony Xperia XZ2 

Vivo

Không chính thức ra mắt sản phẩm mới, nhưng cái tên Trung Quốc này vẫn gây chú ý tại MWC năm nay với nguyên mẫu APEX. Đây có lẽ là thiết bị độc nhất tại triển lãm năm nay với màn hình OLED 5.99 inch công nghệ mới bao phủ gần như toàn bộ mặt trước và "kiêm" luôn loa thoại. Màn hình này được tích hợp cảm biến vân tay vào nửa dưới giúp người dùng dễ dàng thực hiện xác thực vân tay. Về camera trước, nó được Vivo giấu khéo léo phía dưới màn hình và sẽ bật ra khi cần thiết.

[MWC 2018] Vivo giới thiệu concept "Apex", cảm biến vân tay nửa màn hình và camera selfie thu gọn 

Asus

Đúng như thông tin trước đó, loạt sản phẩm ZenFone 5 mới đã chính thức xuất hiện. Asus vẫn tiếp tục truyền thống làm máy cao cấp, cấu hình mạnh, tính năng độc đáo cùng giá bán phải chăng với ZenFone 5 và 5Z. Cả 2 có màn hình tỉ lệ 19:9, "tai thỏ", Zenimoji (tương tự Animoji) và một loạt "công nghệ AI" hỗ trợ người dùng.

Theo GSMArena, tương tự các dòng ZenFone trước, Asus cũng không quên bản giá rẻ ZenFone 5 Lite hứa hẹn mang đến những trải nghiệm mới từ "người anh em" ZenFone 5.

Asus ra mắt 3 sản phẩm dòng ZenFone 5: thiết kế mới, loa kép lớn, có AI và "tai thỏ" 

LG

LG đã tập trung khá nhiều vào AI. Tại MWC năm nay, nhà sản xuất Hàn Quốc mang đến phiên bản nâng cấp của V30 mang tên V30S/V30S+ ThinQ, nó giống hệt V30 nhưng RAM nâng lên 6GB và bộ nhớ trong 128/256GB cùng các tính năng đặc biệt sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) do LG phát triển.

Hãng cũng làm mới 3 sản phẩm tầm trung là K10/K10+ (2018) và K8 (2018).

Trên tay chiếc LG K8 xuất hiện ở MWC2018: Chiếc máy phân khúc giá rẻ với CPU 4 nhân, 2GB RAM 
[MWC 2018] LG bí mật trình làng một chiếc điện thoại với tên gọi G7, có tai thỏ 
LG V30S ThinQ: Chỉ là chiếc V30 có thêm RAM và AI 

Đó là những sản phẩm mới nổi bật xuất hiện tại MWC năm nay. Là triển lãm lớn nhất thế giới về di động và viễn thông, MWC luôn là nơi thu hút sự chú ý của người dùng, báo chí và cũng là cơ hội giúp các hãng quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới nhất của mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác