VnReview
Hà Nội

Bất ngờ trước kết quả so sánh hiệu năng iPhone 6S trước và sau khi thay pin mới

Với những người dùng iPhone đời cũ đã kịp thay pin mới, họ chắc chắn sẽ được thừa hưởng những trải nghiệm mượt mà như thể mới mua iPhone từ cửa hàng.

> Apple nói làm chậm iPhone sau 1 năm sử dụng vì người dùng: có chấp nhận nổi không?
> Apple thừa nhận pin cũ làm iPhone chạy chậm, nhưng họ có lý do để làm điều đó
> Tìm hiểu chi tiết "tính năng làm chậm iPhone pin cũ" của Apple

 

Đã gần 3 tháng kể từ khi Apple thừa nhận "làm chậm" iPhone để bảo toàn pin cho cho các thế hệ iPhone cũ. Thời điểm tiết lộ thông tin, Apple đã bị giới công nghệ chỉ trích rất nặng nề, thậm chí nhiều tổ chức, cá nhân đã khởi kiện Apple vì giấu giếm người dùng trong thời gian dài.

Apple sau đó đã nhanh chóng tung chương trình thay thế pin với giá ưu đãi từ 79 USD xuống chỉ còn 29 USD. Táo Khuyết khẳng định, việc thay pin mới cho những chiếc iPhone cũ sẽ giúp máy nhanh chóng lấy lại được hiệu năng ban đầu.

Chương trình này thu hút khá đông người dùng tại nhiều quốc gia. Nhưng cũng chính bởi nhu cầu quá lớn, lượng pin thay thế tại nhiều nơi đã cạn kiệt và phải chờ nguồn pin mới trong vài tháng tới.

Những người may mắn thay được pin sớm chắc chắn sẽ là những người vui nhất lúc này. Bởi theo khẳng định, pin mới gần như đã "hồi sinh" hoàn toàn những chiếc iPhone cũ.

Theo Softpedia, kết quả từ thử nghiệm giữa hai chiếc iPhone 6s, một chiếc vẫn dùng pin cũ đã chai và chiếc còn lại đã thay pin mới, gần như khá chính xác với những lời khẳng định của Apple.

Bài thử nghiệm tiến hành kiểm tra các tác vụ như truy cập trang web và mở các ứng dụng, game trên hai chiếc iPhone 6s. Kết quả cho thấy, iPhone 6s sau khi thay pin mới có hiệu năng tăng lên đáng kể khi thực hiện các tác vụ đa nhiệm.

Người dùng sắp có thể tự kiểm soát hiệu suất máy từ iOS 11.3

Rõ ràng, pin mới đã đem tới "màn hồi sinh" ngoạn mục cho iPhone đời cũ. Đặc biệt có thể thấy, động thái hạ thấp xung nhịp CPU trước đó của Apple thực sự có tác động không hề nhỏ tới trải nghiệm người dùng.

Điểm số từ công cụ đo hiệu năng;GeekBench đã nói lên tất cả. Với viên pin cũ, iPhone 6s chỉ ghi nhận điểm số đa lõi là 2485. Trong khi đó với chiếc iPhone 6s đã thay pin mới, điểm đa lõi ghi nhận lên tới 4412, gần như gấp đôi so với trước đó.

Bản cập nhật iOS 11.3 sắp được khẳng định sẽ đem tới một tùy chọn mới cho phép vô hiệu hóa tính năng quản lý pin trên iPhone, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng iPhone đời cũ chậm đi. Phiên bản iOS 11.3 hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm beta.

Trong thời gian chờ đợi phiên bản này và nguồn cung ứng pin thay thế dồi dào trở lại, người dùng có thể tính tới các phương án khác như nâng cấp lên iPhone mới hoặc tạm thời chuyển sang dùng smartphone Android.

Mai Huyền

Chủ đề khác