VnReview
Hà Nội

HP ra mắt máy tính mới có khả năng chống khuẩn trong các bệnh viện

HP vừa công bố dòng máy tính mới, bao gồm máy tính xách tay, máy tính để bàn all-in-one và màn hình máy tính được trang bị một lớp làm sạch cực mạnh dành cho những người làm việc trong các bệnh viện hoặc các phòng khám y tế.

Theo trang The Verge, bộ thiết bị vừa được giới thiệu bao gồm một chiết máy tính để bàn HP EliteOne 800 Healthcare Edition, một màn hình HP Healthcare Edition có kích thước 27 inch và một máy tính xách tay với mã EliteBook 840 Healthcare Edition. Cả ba đều được sản xuất với khả năng chống hư hại do bị rửa sạch bằng khăn ướt, chống lại sự lây lan của vi khuẩn.

Bên cạnh đó thì HP cũng đã tích hợp thêm một vài tính năng đặc biệt khác, nhằm giúp đỡ các nhân viên y tế có thể sử dụng tốt hơn. Theo đó, bàn di chuột của máy tính xách tay sẽ nhận được cảm ứng kể cả khi nhân viên đang mang găng tay phẫu thuật. Bộ ba sản máy tính xách tay, máy để bàn và màn hình cũng được trang bị đầu đọc RFID để nhân viên trong các bệnh viện có thể đăng nhập được bằng thẻ nhân viên của họ, ngoài ra máy tính xách tay cũng tích hợp đầu đọc dấu vân tay.

HP cũng đã rất chú trọng công tác an ninh an toàn dữ liệu tại các bệnh viên. Để phòng ngừa nguy cơ hồ sơ chăm sóc sức khỏe bị đánh cắp, HP EliteBook được trang bị một bộ điều khiển bảo mật vật lý riêng biệt, khiến cho các hacker khó truy cập hơn.

Dự kiến máy tính xách tay HP EliteBook sẽ được ra mắt vào tháng 5 tới, trong khi màn hình và máy để bàn sẽ ra mắt vào tháng 6.

Trí Nguyễn

Chủ đề khác