VnReview
Hà Nội

Hình ảnh chi tiết Samsung Galaxy S9+ chính hãng phiên bản màu đen

Chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung hiện tại sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera kép với khả năng thay đổi khẩu độ và chụp chân dung hứa hẹn nâng cấp trải nghiệm so với thế hệ trước.

Năm nay Việt Nam nằm trong danh sách những nước đầu tiên bán ra dòng Galaxy S9/S9+. Mẫu máy này hiện đã cho đặt hàng và sẽ đến tay người dùng từ ngày 16/3, với mức giá từ 19,9 triệu.

Quy cách đóng hộp của Galaxy S9+ giống với các sản phẩm cao cấp của Samsung trước đây, các thông tin quan trọng đều được thể hiện trên vỏ hộp. Phiên bản trong bài viết này có màu đen, ngoài ra S9/S9+ còn có bản màu tím Lilac.

Bên trong, bạn sẽ thấy những phụ kiện tiêu chuẩn: củ sạc, cáp USB Type C, tai nghe AKG. Samsung trang bị đầu chuyển USB Type A – Type C, nhưng đã bỏ đầu chuyển Micro USB – USB Type C, có lẽ vì các smartphone tầm trung của họ đều sẽ được trang bị chuẩn kết nối mới hơn. Bắt đầu từ cuối năm 2017 hãng cũng tặng kèm ốp cho smartphone, nhưng ốp của Galaxy S9+ lại là loại ốp dẻo chứ không phải ốp cứng giống Note 8/A8+.

Toàn bộ phụ kiện của máy

Thiết kế của S9+ có thể phân biệt với S8+ nhờ camera kép, thân máy vuông hơn một chút, ngắn hơn một chút và phần khung nhám thay vì bóng như thế hệ trước. Về mặt chất liệu, chiếc S9+ cũng có một số nâng cấp với kính dày hơn, nhôm cứng hơn.

Cảm biến vân tay ở S9+ dễ bấm hơn nhiều so với S8+ hay Note8

Nhìn chung kiểu dáng đặc trưng của dòng S năm ngoái vẫn rất đẹp và chưa lỗi thời với những xu hướng như màn hình cong và tràn viền. Máy hơi trơn và màn hình dài nên khi sử dụng vẫn gặp đôi chút khó khăn nếu cần vươn ngón tay lên góc trên. Ở S9+, cảm biến vân tay được đưa xuống dưới camera giúp người dùng quét vân tay dễ hơn nhiều so với S8+ hay Note8. Đây thực sự là một điểm cộng lớn với những người có bàn tay ngắn như tôi.

Dù vậy, S9+ vẫn còn những điểm trừ trong thiết kế, như những khe hở giữa phần kính màn hình và viền. Tất nhiên phần tiếp giáp giữa hai vật liệu khác nhau sẽ rất khó để trở nên khít hoàn toàn, nhưng nếu tờ tiền polymer có thể đưa vào khe hở thì bụi cũng có thể bám lại sau một thời gian sử dụng. Samsung cũng chẳng hề quan tâm tới việc căn chỉnh các khe cắm, lỗ micro… cho thẳng hàng, từ vài thế hệ nay đã vậy.

Màn hình S9+ về mặt thông số không hơn đời trước, vẫn có kích thước 6.2 inch và độ phân giải QHD+ (2960 x 1440). Tuy nhiên khi so trực tiếp với chiếc Note8, chúng tôi nhận thấy màu sắc máy hiển thị có vẻ chuẩn hơn, nhưng hiện tượng ngả xanh khi nhìn ở góc nghiêng thì vẫn còn. Đánh giá chi tiết hơn về độ chuẩn màu và các chế độ hiển thị sẽ được chúng tôi thực hiện với máy đo chuyên dụng.

Ngoài khả năng thay đổi khẩu độ, S9+ cũng có chế độ chụp chân dung xóa phông

Cả 2 camera ở mặt sau của S9+ đều có điểm đặc biệt. Camera chính độ phân giải 12MP có thể điều chỉnh hai khẩu độ, một điểm nhấn công nghệ mang lại hiệu quả là ảnh nét và chụp tối tốt hơn. Camera thứ hai với tiêu cự dài hơn hỗ trợ chụp xóa phông trong chế độ Lấy nét động. Cả hai đều có những tính năng hỗ trợ như chống rung quang học, lấy nét Dual Pixel.

Tính năng quay siêu chậm trên S9+ dễ dùng và có thể tự động bắt khoảnh khắc có chuyển động

Hai tính năng khác cũng được Samsung nhấn mạnh là AR Emoji và quay phim chuyển động siêu chậm với tốc độ 960 fps. Như chúng tôi đã nhận xét trong bài trên tay Galaxy S9, tính năng quay chậm khá thú vị và dễ dùng, còn AR Emoji thì tái hiện khuôn mặt không chuẩn lắm.

Với cấu hình gồm chip Exynos 9810 do Samsung phát triển (4 nhân hiệu năng cao Exynos M3 và 4 nhân tiết kiệm điện Cortex A55), S9+ cho điểm số ấn tượng và vượt xa thế hệ trước ở tất cả các phần mềm đánh giá hiệu năng. Tất nhiên, hiệu năng thực tế còn phải thể hiện ở tốc độ mở, xử lý phần mềm và chơi game nữa. Pin của Galaxy S9+ có dung lượng 3500 mAh, ngang với S8+.

Bên cạnh đó, Galaxy S9+ cũng hỗ trợ hàng loạt tính năng cao cấp khác của Samsung như sạc không dây, trợ lý ảo Bixby, tương thích với Samsung DeX hay thanh toán Samsung Pay.

Galaxy S9+ hiện đã cho đặt hàng với giá 23,49 triệu cho phiên bản RAM 6GB, bộ nhớ 64GB và 24,99 triệu cho bản 6GB/128GB. Máy sẽ đến tay những người dùng đầu tiên từ ngày 16/03.

Một số hình ảnh chi tiết của Samsung Galaxy S9+:

Dù màn hình chỉ nhỏ hơn 0.1 inch, khi đặt cạnh Note8 thì S9+ ngắn hơn khá nhiều

Cụm camera kép trên Note8 đặt nằm ngang còn S9+ lại nằm dọc

Cận cảnh cụm camera của Galaxy S9+

Các phím điều hướng ảo nằm bên trong màn hình

Phần cạnh dưới, thiết kế loa ngoài có hơi khác so với đời trước

Cạnh trên với khe cắm SIM và một micro thu tiếng khác

Củ sạc nhanh chuẩn QuickCharge 2

Galaxy S9+ được trang bị ốp nhựa dẻo

Màn hình lớn, góc nhìn rộng giúp hiển thị tốt mọi nội dung ngoài trời

Chế độ camera chuyên nghiệp cho phép lựa chọn khẩu độ để chụp ảnh

Tuấn Đạt

Chủ đề khác