VnReview
Hà Nội

Hình dung iPad Mini qua tin đồn

Đã có khá nhiều khuôn mẫu của iPad Mini, vì vậy đây là thời gian để chúng ta cùng điểm qua vài chi tiết thiết kế đáng chú ý qua bài viết trên Cnet.

iPad Mini sẽ không chỉ là một phiên bản thiết kế thu nhỏ của iPad nếu xét theo những thông tin mới rò rỉ.

Nhiều thông tin xuất hiện đầu tháng trước dự đoán rằng iPad Mini sẽ hao hao máy nghe nhạc iPod Touch. Điều này cũng đủ để tạo ra một chủ đề định kì trên trang 9to5Mac để đăng những thiết kế mà họ tin chắc rằng là khuôn mẫu tablet cỡ nhỏ sắp tới của Apple.

9to5Mac cho biết rằng iPad Mini sẽ có "các cạnh nhỏ hơn, các nút chỉnh âm lượng riêng biệt không phải là một nút chỉnh kèm micro ở phía sau". Việc không được trang bị các viền rộng hơn - như iPad 9.7 inch - sẽ định nghĩa cách máy tính bảng này được cầm và sử dụng như thế nào, theo 9to5Mac.

Tất nhiên, câu hỏi lớn nhất của hầu hết người tiêu dùng lại là sản phẩm này có mức giá bao nhiêu? Google chiếm được ưu thế khi tung ra tablet Nexus 7 7.7 inch hướng vào người tiêu dùng bình dân với mức giá 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng) và theo sát ngay sau có thể là Kindle Fire 2 của Amazon sắp ra mắt với mức hứa hẹn xấp xỉ 200 USD.

Apple sẽ phải thiết lập mức giá phù hợp để có thể tung iPad Mini ra thị trường một cách thành công. Với kích cỡ màn hình 7.85 inch, iPad Mini lớn hơn một chút so với Nexus 7 và Kindle Fire và cũng được cho là sẽ thiếu một số tính năng so với trên iPad 3 có giá từ 499 USD (khoảng 10,4 triệu đồng).

Hiện tại iPad 2 đang được Apple bán ra với mức giá 399 USD (khoảng 8,3 triệu đồng), điều này có thể đẩy giá của những chiếc iPad Mini thậm chí còn thấp hơn.

Tin đồn sốc nhất ngày hôm nay là tablet Surface của Microsoft có thể được bán ra với mức giá 199 USD. Nhưng đó sẽ là một sự thu hút, bởi Surface là một thiết bị 10.6 inch có bàn phím đi kèm. Không có một nhà sản xuất PC hàng đầu hoặc một hãng cung cấp tablet nào hiện nay có một sản phẩm kích cỡ khoảng 10 inch mà có mức giá xấp xỉ 199 USD.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác