VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật MIUI 9.5 Beta mang thao tác cử chỉ của iPhone X lên Xiaomi Redmi Note 5 Pro

Với xu hướng màn hình không viền tỉ lệ 18:9 cùng sự vắng mặt của các nút bấm ảo lẫn vật lý, thì các thao tác cử chỉ đang dần trở nên hữu dụng hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Apple đã tiên phong khi loại bỏ nút Home huyền thoại trên iPhone X và thay vào đó là hệ thống thao tác cử chỉ giúp việc sử dụng máy trở nên dễ dàng hơn. Và khi "Táo Mỹ" đi trước, "Táo Tàu" Xiaomi cũng theo sau khi thay thế nút Home và các nút cảm ứng bằng các thao tác cử chỉ trên màn hình trông giống hệt iPhone X.

Theo GizmoChina, sau khi kích hoạt tính năng này trên Xiaomi Redmi 5 Plus và Mi Mix 2, công ty Trung Quốc tiếp tục tung ra bản cập nhật beta để mang tính năng này lên Xiaomi Redmi Note 5 Pro. Bản cập nhật mà chúng ta đang nói đến ở đây là MIUI 9.5 Global Beta, chỉ có thể được cài đặt nếu bạn đã tham gia vào chương trình thử nghiệm beta của Xiaomi. Tất nhiên, đây không phải là một bản cập nhật ổn định (stable), nên nó vẫn còn tồn tại nhiều lỗi và chưa phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Như đã nói ở trên, hệ thống thao tác cử chỉ này giống hệt iPhone X. Có 3 thao tác cơ bản: vuốt lên từ đáy màn hình để thoát ra màn hình Home; vuốt từ đáy lên giữa màn hình để mở giao diện đa nhiệm (mà Android gọi là Recents); và vuốt từ cạnh trái hoặc cạnh phải để quay lại. Mọi phím bấm cảm ứng trên các dòng Xiaomi tầm trung trước đây đều bị thay thế bởi các cử chỉ này.

Minh.T.T

Chủ đề khác