VnReview
Hà Nội

Xiaomi Phone 2 “hot” không kém gì iPhone

Sự kiện ra mắt Xiaomi Phone 2 thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Nó không chỉ là một smartphone mạnh mẽ (theo thông số chính thức của nhà sản xuất), giá cả phải chăng mà còn được xem là iPhone của Trung Quốc.

Xiaomi Phone 2

Smartphone Xiaomi Phone 2 ra mắt hôm nay tại Bắc Kinh (Trung Quốc) có màn hình IPS 4.3-inch 720p do Sharp sản xuất, chip Qualcomm lõi tứ Snapdragon S4 Pro APQ8064, RAM 2GB và bộ nhớ 16GB.

Để cung cấp năng lượng cho "con quái thú" này, theo Engadget, máy sử dụng pin dung lượng 2000mAh (nhưng bạn có thể mua phiên bản 3000mAh nếu như bạn không quan tâm đến việc nó làm cho điện thoại dày thêm 2mm).

Về hình ảnh, máy có 1 camera chính 8 MP và 1 camera 2MP mặt trước dành cho chat có hình.

Xiaomi

Chưa hết, Xiaomi Phone 2 sử dụng luôn hệ điều hành Android Jelly Bean (giao diện MIUI V4 do hãng thiết kế) chứ không như nhiều smartphone khác là vẫn sử dụng Android Ice Cream Sandwich rồi sau đó cập nhật lên Jelly Bean. Máy cũng có tính năng trợ lý bằng giọng nói (với độ chính xác 85%), có nhiều theme và 5GB lưu trữ đám mây.

Nhà sản xuất tuyên bố Xiaomi 2 đánh bại Samsung Galaxy S III về các thử nghiệm benchmark.

Điểm benchmark

Máy có 5 màu, bắt đầu bán tại Trung Quốc với giá 1.999 nhân dân tệ (khoảng 6,5 triệu đồng), tương đương như phiên bản Xiaomi Phone đầu tiên công bố tháng 10 năm ngoái.

Điều thú vị là đồng sáng lập của nhà sản xuất Xiaomi, ông Lei Jun thừa nhận là chi phí phần cứng của máy đã là 2.350 nhân dân tệ (hơn 7 triệu đồng). Xiaomi có giá trị thị trường khoảng 4 tỷ USD và được coi là Apple Trung Quốc. So với Apple, Xiaomi tuy không ngang hàng về quy mô nhưng hãng được so với nhà sản xuất iPhone bởi sự nhấn mạnh đến thiết kế, tích hợp phần cứng và phần mềm cũng như những điểm tương đồng về văn hóa công ty.

Nhưng nếu như giá 1.999 nhân dân tệ vẫn là quá đắt, thì bạn sẽ có lựa chọn Xiaomi Phone 1S giá 1.499 nhân dân tệ (khoảng 4,8 triệu đồng) với thông số cao hơn so với Xiaomi đầu – bộ xử lý 1.7GHz so với 1.5GHz, và thêm một camera mặt trước.

Hải Ninh

Chủ đề khác