VnReview
Hà Nội

Windows 10 Spring Creators Update sẽ ra mắt ngay trong tháng 4 tới?

Lộ trình cập nhật của Windows 10 Redstone 4 hay Spring Creators Update cùng một vài thông tin khác đã bất ngờ lộ diện trên blog của Microsoft.

Cho đến nay, Microsoft vẫn chưa chính thức xác nhận tên gọi của Windows 10 Redstone 4. Tuy nhiên, những hình ảnh rò rỉ gần đây đã cho thấy Spring Creators Update gần như chắc chắn sẽ là tên gọi của bản cập nhật lớn tiếp theo.

Trong bài đăng trên blog của mình, Microsoft đã vô tình xác nhận thời điểm ra mắt bản cập nhật Windows 10 tiếp theo sẽ là vào tháng 4 tới đây. Theo dự kiến, Spring Creators Update sẽ được Microsoft hỗ trợ cho tới tháng 10/2019.

Ngoài ra, tháng 4 tới cũng sẽ là thời điểm Microsoft khai tử bản Windows 10 Anniversary Update (1607) ra mắt từ năm 2016.

Bản cập nhật Windows 10 Redstone 4 dự kiến sẽ mang tới nhiều tính năng mới mà người dùng đã chờ đợi từ lâu. Chúng bao gồm tính năng Timeline, hỗ trợ hiển thị HDR, kết nối tầm gần Near Share và một số thay đổi khác trong ngôn ngữ thiết kế Fluent Design.

Ngay cả khi đang chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi phát hành Redstone 4, Microsoft được cho đã bắt tay thử nghiệm những bản build đầu tiên của Redstone 5. Bản cập nhật lớn này dự kiến sẽ được tung ra vào mùa thu năm nay.

Tính tới nay, Fall Creators Update (1709) là phiên bản phổ biến nhất của Windows 10 với hơn 85% máy tính đang sử dụng. Tuy nhiên, "thành tích" này một phần là vì Microsoft đã ép người dùng phải cập nhật lên phiên bản mới trong thời gian gần đây, ngay cả khi đã vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật.

Mai Huyền

Chủ đề khác