VnReview
Hà Nội

Spotify thử nghiệm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, có thể sẽ sản xuất loa thông minh

Thiết bị này nhiều khả năng sẽ được tích hợp dịch vụ Spotify nhằm lôi kéo thêm nhiều người dùng đăng ký gói premium của hãng.

Theo trang tin PhoneArena, để cho chiếc loa thông minh (và cả trợ lý ảo) của mình có đủ khả năng cạnh tranh với Alexa, Google Assistant, Siri và Cortana, Spotify hiện đang tiến hành thử nghiệm một giao diện tìm kiếm bằng giọng nói hoàn toàn mới, cho phép người dùng tìm các ca sỹ, nhạc sỹ, hay phong cách âm nhạc yêu thích. Tuy nhiên, chỉ một số ít người dùng Spotify may mắn được tham gia thử nghiệm tính năng mới này mà thôi. Cách đây vài năm, Spotify cũng đã thử nghiệm chế độ điều khiển bằng giọng nói khi lái xe (Driving Mode), nhưng cuối cùng chế độ này đã không bao giờ đến được tay người dùng.

Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói được Spotify đặt một cái tên đơn giản: Spotify Voice, nằm trong phần tìm kiếm (Search) của ứng dụng. Khi được kích hoạt, một nút bấm nhỏ có hình microphone sẽ xuất hiện trên màn hình. Bấm vào biểu tượng đó sẽ cho phép người dùng tương tác với ứng dụng thông qua một giao diện điều khiển giọng nói đơn giản tương tự như Amazon và Google. Các bạn có thể xem giao diện này trong ảnh chụp màn hình dưới đây:

Theo những người dùng đã được thử nghiệm tính năng mới này thì trợ lý ảo của Spotify hoạt động khá tốt, có khả năng phát âm theo ngữ điệu tự nhiên và phản ứng nhanh với câu lệnh của người dùng. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu Spotify tìm các playlist nhạc cổ điển bằng nhiều câu lệnh khác nhau, như "Play some classic music", "I want to listen to classic music", hay đơn giản và ngắn gọn hơn, "Classical".

Tất nhiên, mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm nên tính năng tìm kiếm này vẫn còn tương đối giới hạn. Một số câu lệnh như "Play today's top hits" (chơi các bản top hit của hôm nay) và "Play something I'd like" (chơi thứ gì đó có thể làm tôi thích) lại trả về cùng một playlist các bài hát được đánh giá cao nhất.

Cuối cùng, Spotify Voice có thể bỏ qua, chơi lại hoặc tạm dừng các bài hát. Nó chưa thể chuyển tới hoặc lui các bài hát, nhưng điều này cũng cho thấy Spotify có ý định mang lại một giải pháp toàn diện để điều khiển nhạc cho các loa thông minh bên thứ ba, và thậm chí là cả chiếc loa thông minh của chính mình.

Đây là đoạn video về tính năng Spotify Voice:

Tháng trước, Spotify đã đăng tin tuyển dụng kỹ sư, quản lý và nhiều chuyên gia khác, có vẻ như để phục vụ cho một dự án phần cứng mới của hãng. Do đó, khả năng Spotify tung ra chiếc loa thông minh của mình để cạnh tranh với Echo của Amazon, các sản phẩm loa thông minh của Google, hay HomePod của Apple là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra.

Minh.T.T

Chủ đề khác