VnReview
Hà Nội

Huawei P20 Lite ra mắt: chip Kirin 659, camera kép 16MP+2MP, sạc nhanh 18W

Sau khá nhiều hình ảnh rò rỉ gần đây, Huawei P20 Lite đã chính thức ra mắt sớm tại thị trường Châu Âu. Ở một số thị trường nhất định có thể gồm Việt Nam, P20 Lite sẽ đổi tên thành Nova 3e.

Huawei P20 Lite (Nova 3e) dường như không khiến nhiều người bất ngờ khi hình ảnh về máy đã xuất hiện từ khá sớm. Máy dự kiến sẽ góp mặt tại sự kiện trình làng bộ đôi P20 và P20 Pro tại Paris, Pháp vào hôm 27/3 tới.

Thoạt nhìn P20 Lite lấy cảm hứng khá nhiều từ thiết kế của iPhone X với tai thỏ đặc trưng và vị trí đặt cụm camera sau dọc theo sườn máy. Ngoài ra, P20 Lite còn có thiết kế khung kim loại kết hợp với kính trông khá bóng bẩy và thời trang.

Theo PhoneRadar, mặt trước máy là màn hình 5.84 inch Full HD+ với tỷ lệ màn hình 18:9 mới. Dải đen ở mặt trước là nơi đặt camera, loa và cảm biến. Là phiên bản rút gọn so với hai model cao cấp hơn nên cũng dễ hiểu khi P20 Lite chỉ được trang bị chip tầm trung Kirin 659. Máy sở hữu RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Mặt sau P20 Lite là cụm camera kép đặt theo chiều dọc 16MP + 2MP. Tuy nhiên máy không sử dụng ống kính Leica để tiết kiệm chi phí. Vị trí phía sau cũng là nơi đặt cảm biến vân tay.

Huawei P20 Lite sử dụng viên pin 3.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W thông qua cổng USB Type-C và cài sẵn Android 8.0 và giao diện EMUI 8.0. Máy hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 4.2, GPS, cổng tai nghe 3.5mm,…

Hiện tại máy mới chỉ ra mắt tại một số thị trường Châu Âu. Giá bán ở thị trường CH. Séc của Huawei P20 Lite hiện rơi vào khoảng 435 USD (9,8 triệu đồng). Máy sẽ có sẵn 3 tùy chọn màu sắc gồm đen, xanh dương và hồng. Dự kiến sản phẩm sẽ lên kệ từ ngày 1/4 tới và sẽ sớm có mặt trên toàn cầu trong thời gian tiếp theo.

Trước thời điểm ra mắt, Huawei P20 Lite đã lộ ảnh trên tay và mở hộp sớm, mời bạn đọc xem dưới đây:

Video trên tay sớm Huawei P20 Lite tại Ý

Tiến Thanh

Chủ đề khác