VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt trang web giúp phụ huynh quản lý con cái

Trẻ em thích các thiết bị chạy iOS vì chúng đơn giản, dễ sử dụng, nhưng vấn đề là chúng dành quá nhiều thời gian cho các thiết bị đó. Trang web mới của Apple được kỳ vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh khắc phục tình trạng này.

Theo CNN, lo ngại việc trẻ em ngày càng lạm dụng vào các thiết bị điện tử, hồi đầu năm, hai nhà đầu tư lớn của Apple đã chỉ trích và kêu gọi công ty tạo ra những ứng dụng nâng cao cho phép cha mẹ kiểm soát thời gian sử dụng điện thoại của con em mình. Trước đây Apple đã cung cấp các tính năng dành cho phụ huynh vào năm 2008 nhưng có vẻ chừng đó là chưa đủ, và tuy công ty chưa tung ra thêm tính năng nào mới ở thời điểm hiện tại, Apple đã từng tuyên bố vào tháng 1 năm nay: "Chúng tôi đã lên kế hoạch ra mắt các tính năng và cải tiến mới bổ sung để các công cụ này có thể tốt hơn nữa trong tương lai".

Trang "gia đình" mới tại địa chỉ apple.com/families được xem như là nỗ lực của Apple trong việc giúp các phụ huynh có thể hiểu và sử dụng được tất cả những tính năng quản lý trên các thiết bị của công ty. Nhiều bậc cha mẹ hầu như không biết rằng họ có thể theo dõi vị trí của trẻ, giám sát và giới hạn việc mua hàng và lọc nội dung xem. Trang web cũng bao gồm các hướng dẫn về những thiết lập liên quan đến sức khỏe, chia sẻ dữ liệu giữa các thành viên trong gia đình với nhau, sử dụng các thiết bị chạy iOS trong quản lý giáo dục và bảo mật thông tin cho iPad, iPhone của trẻ.

Thời lượng sử dụng điện thoại, máy tính bảng của trẻ em đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Theo cuộc khảo sát gần đây của Common Sense Media,;98% gia đình cho con nhỏ sử dụng các thiết bị di động và trung bình mỗi trẻ dành 48 phút hàng ngày để sử dụng chúng. Có đến 42% trẻ em trong nghiên cứu trên đã sở hữu thiết bị của riêng mình.

Một số nghiên cứu khác còn chỉ ra sự liên quan của việc sử dụng thiết bị điện tử quá lâu với chứng béo phì, trầm cảm. Giới chuyên gia còn khuyến cáo các nhà sản xuất nên nâng cao chất lượng màn hình đồng thời tích hợp khả năng lọc ánh sáng xanh để không gây nguy hại cho mắt của trẻ.

Các giám đốc cấp cao của Apple cũng cho rằng việc sử dụng iPhone quá nhiều có thể là một vấn đề lớn. Cựu giám đốc thiết kế Tony Fadell cho biết ông hy vọng các công ty công nghệ sẽ chủ động hơn trong việc tăng khả năng kiểm soát con cái cho các bậc phụ huynh vì nó thực sự rất cần thiết.

Thái Âu

Chủ đề khác