VnReview
Hà Nội

Lý do vì sao iPhone 5 sẽ là một sự thất vọng

Bạn và tất cả mọi người đang mong chờ ngày iPhone 5 ra mắt? Tuy nhiên đây là 5 lý do nó không phải là chiếc điện thoại mà bạn mơ ước.

1. Thiết kế phần lớn không thay đổi

Các tin đồn về iPhone 5 cho thấy, mặc dù iPhone tiếp theo sẽ cao hơn và mỏng hơn nhưng khi quan sát cảm giác nó vẫn không thay đổi gì so với iPhone 4S – mà chiếc điện thoại này cũng không bắt bạn phải lục lại trí nhớ về thiết kế của iPhone 4 vốn đã ra đời từ 2 năm trước.

iphone 5

Trong khi đó, các điện thoại Android đã giới thiệu màn hình khổng lồ làm mờ ranh giới giữa máy tính bảng và smartphone, thậm chí đã có những phiên bản thiết kế hình viên sỏi. Những chiếc điện thoại chạy bằng hệ điều hành Google đã có rất nhiều thay đổi về hình thức bên ngoài, nhưng thiết kế của Apple có vẻ vẫn giữ nguyên.

Nếu như những bức ảnh rò rỉ về iPhone 5 đang lưu truyền trên mạng là đúng sự thực và chưa có những cải tiến rõ rệt về thiết kế từ nhà thiết kế kỳ cựu Jonathan Ive, thì rất có thể bạn sẽ thấy cảm giác thất vọng khi iPhone 5 ra mắt.

2. Apple có thể lại một lần nữa thất bại trong việc đáp ứng các kỳ vọng

iPhone 4S khiến cho những người yêu thích công nghệ cảm thấy thất vọng một phần vì cơn lốc quảng cáo điện thoại của Apple rầm rộ như một cơn bão Katrina. Đó là điều trái ngược với iPad 2.

Khi một loạt tin đồn xuất hiện cho biết chiếc máy tính bảng thứ hai của Apple sẽ có màn hình hiển thị Retina độ nét cao, Apple đã liên lạc với một số trang web công nghệ mà họ lựa chọn và để rò rỉ thông tin đúng về nó. Kết quả là gì? Những người tin vào tin đồn đã điều chỉnh các kỳ vọng của họ và cuối cùng đã thỏa mãn với những gì được cung cấp trên iPad 2 chứ không phải thất vọng vì những gì họ muốn có trên máy tính bảng này.

Cho đến giờ, vẫn chưa có bất cứ điều gì xảy ra tương tự với iPhone 5. Apple có vẻ rất hài lòng vì một lần nữa iPhone 5 đang là trung tâm của các tin đồn gây sốc.

Điều đó có nghĩa là nó thực sự đã khiến tất cả chúng ta tin rằng bộ xử lý quad-core, hỗ trợ 4G và hàng loạt thứ khác là có thực và chính xác. Hoặc cũng có thể Apple không rút ra được bài học và những tin đồn này sẽ đánh mất lòng tin ở người tiêu dùng.

Và nếu trường hợp thứ hai xảy ra, đó chính là sai lầm trong truyền thông, điều có thể không làm giảm doanh số trong ngắn hạn nhưng có thể gây thiệt hại đến danh tiếng của công ty trong thời gian dài.

3. "Điện thoại cuối cùng của Steve Jobs" là mẹo để tăng giá cổ phiếu

Trong vài tuần sau cái chết của Steve Jobs và ông được dư luận tôn vinh (theo kiểu công nương Diana) như một thiên tài của thời đại, thì có thông tin bị rò rỉ từ Cupertino rằng iPhone 5 là thiết bị iDevice cuối cùng có sự tham gia của người sáng lập Apple.

Dù cho Jobs có xứng đáng với vị trí đỉnh cao của mình hay không thì có một điều chắc chắn đó là chiếc điện thoại này đã mang một ý nghĩa huyền thoại. Điều đó có nghĩa, nó phải là một thay đổi lớn nếu như không muốn bị xem như một trò đưa đẩy.

4. Màn hình 4 inch hình như đã lỗi thời

Galaxy S3 được tung ra vài tháng trước, và giới công nghệ đã có dịp so sánh điện thoại của Samsung với một vài điện thoại khác.

Khi đặt lên bàn so sánh giữa S3, HTC Sensation, Galaxy S2 và iPhone 4S, thì màn hình 3.5 inch và thiết kế quen thuộc của iPhone 4S có vẻ đã quá lỗi thời.

Rõ ràng quyết định đẩy màn hình lên đến 4 inch đối với iPhone 5 rất được hoan nghênh, nhưng chúng ta vẫn muốn có một không gian lớn hơn cho màn hình. Con số tổng cộng 15 triệu chiếc Galaxy S3 và Note đã được bán ra, với kích cỡ màn hình lần lượt là 4.8 và 5.3 inch, cho thấy công chúng và người tiêu dùng cũng thích sử dụng smartphone màn hình lớn.

5. Các cổng kết nối không tương thích

Apple đã từ bỏ việc sử dụng cổng kết nối 30 pin mà hãng vẫn dùng trước đây để chuyển sang loại cổng 19 pin. Hay ít nhất đó chỉ là tin đồn.

Nếu vậy thì đó chính là một bước ngoặt lớn. Thực tế là cổng kết nối 30 pin đã có mặt ở mọi iPhone từ trước đến giờ, do đó đây sẽ là sự thay đổi toàn diện nhất trong số sáu thế hệ điện thoại từ trước đến nay.

Tuy nhiên nó lại là điều mà mọi người ít hoan nghênh nhất, bởi vì nó khiến cho các phụ kiện hiện có trở nên vô dụng và người dùng iPhone đời cũ sẽ không sử dụng lại được các phụ kiện đang có. Có thể thấy trước được sự giận dữ của người dùng.

Apple có thể sẽ sản xuất một bộ chuyển đổi kèm theo, nhưng chắc chắn là bạn sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua nó, thậm chí là mua với giá rất cao như truyền thống bán phụ kiện rất đắt của Apple.

Phương Thúy

Theo USwitch

Chủ đề khác