VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên, cụm camera của hãng Sunny Trung Quốc được đưa lên flagship Samsung Galaxy

Dù Trung Quốc là công xưởng sản xuất của thế giới, thế nhưng, hầu như các công ty Trung Quốc không được tín nhiệm về chất lượng. Những sản phẩm đến từ Trung Quốc thường có mức giá rất rẻ và có thể sẽ không được bền. Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc dần dần cũng đã cải thiện về chất lượng sản phẩm.

Một thông tin từ ET News cho hay rằng, lần đầu tiên, Samsung đưa những thành phần quang học đến từ Trung Quốc lên những chiếc smartphone flagship của mình. Theo đó, Samsung sẽ sử dụng những ống kính đến từ Sunny Optical, một công ty tại Trung Quốc, trên Galaxy S9 và Galaxy S9+. Nếu điều này là đúng thì đây quả là một thành tựu ấn tượng cho công ty cung cấp linh kiện Trung Quốc này, vì về mặt kĩ thuật, việc tạo ra các bộ phận quang học có chất lượng khó hơn nhiều so với các thành phần khác có trong smartphone.

Nguồn tin dẫn lời một đại diện: "Galaxy S9 sử dụng ống kính của Sunny Optical cho cụm mô-đun camera trước. Trước đây, những sản phẩm của Sunny đều được đưa lên các chiếc smartphone giá rẻ, và đây là lần đầu tiên chúng xuất hiện trên các thiết bị flagship".

Sunny Optical là công ty chuyên sản xuất ống kính, mô-đun camera, kính hiển vi cùng các trang thiết bị đo lường lớn nhất Trung Quốc, và cũng là công ty cung cấp những thành phần quang học cho nhiều hãng sản xuất smartphone Trung Quốc. Từ trước đến nay, Samsung luôn sử dụng ống kính đến từ những công ty ở Hàn Quốc như Kolen, Sekonix hay Samsung Electro-Mechanics cho hầu hết thiết bị flagship Galaxy. Việc Samsung chọn thành phần quang học đến từ một công ty Trung Quốc cho những chiếc smartphone hàng đầu cho thấy sự tin tưởng cho các công ty đến từ quốc gia này như Sunny Optical đã được tăng lên.

Trước đây, các công ty linh kiện đến từ Hàn Quốc có chất lượng tốt hơn so với sản phẩm giá rẻ tại Trung Quốc. Và giờ, các công ty Trung Quốc đã bắt kịp với những công ty đến từ "xứ sở sương mù" về mặt chất lượng.

Minh Hùng

Chủ đề khác