VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Note 9 và Huawei Mate 11 đều sẽ có cảm biến vân tay dưới màn hình?

Những chiếc smartphone cao cấp ra mắt đầu năm 2018 vẫn được trang bị cảm biến vân tay vật lý, nhưng từ đây cho đến cuối năm, chúng ta nhiều khả năng sẽ được chứng kiến một loạt các smartphone với cảm biến vân tay dưới màn hình, trong đó có hai siêu phẩm Samsung Galaxy Note 9 và Huawei Mate 11.

Theo trang công nghệ;TechRadar, đã có nhiều thông tin cho rằng Samsung đã và đang phát triển cảm biến vân tay dưới màn hình cho các điện thoại của hãng được một thời gian, và dù một tin đồn gần đây nhận định chiếc phablet Note 9 của hãng sẽ không được trang bị cảm biến này, thì các nguồn tin công nghiệp đến từ Hàn Quốc lại nói điều ngược lại.

Cụ thể, các nguồn này đã "bắn tin" cho tờ The Korea Herald rằng "Samsung Display đã chuẩn bị từ 3 đến 4 giải pháp cho Samsung Electronics nhằm nhúng cảm biến vân tay vào màn hình, và cả hai công ty này đều đang cân nhắc hết sức nghiêm túc một trong các giải pháp đó". 

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng có lẽ sẽ được đưa ra trong tháng này. Cảm biến vân tay dưới màn hình, bên cạnh việc mang lại cho Note 9 một tính năng đáng để trông đợi, còn cho phép Samsung tích hợp một viên pin lớn hơn vào Samsung Galaxy Note 9.

Cuộc chiến cảm biến vân tay dưới màn hình

Không chỉ có Note 9 mới sử dụng công nghệ này, mà nhiều nhà sản xuất smartphone khác cũng đang có ý định tương tự.

Theo các nguồn tin công nghiệp tiết lộ với tờ Digitimes của Đài Loan thì chiếc Huawei Mate 11 cũng sẽ được trang bị công nghệ tương tự, trong đó sử dụng phương thức sóng siêu âm do Qualcomm phát triển giúp cảm biến có thể hoạt động ngay cả khi ngón tay bị ướt.

Vivo APEX với cảm biến vân tay dưới màn hình

Việc các smartphone mới sắp tới có cảm biến vân tay dưới màn hình không phải là điều gì đó khó tin. Cách đây chưa lâu, Vivo đã trình diễn các thiết bị mẫu được trang bị công nghệ này, và thậm chí sắp tới còn tung ra hẳn một chiếc điện thoại dành riêng cho thị trường Trung Quốc với cảm biến vân tay dưới màn hình. Không chấp nhận thua kém, Samsung chắc chắn sẽ phải tung ra một thứ mới mẻ để thu hút khách hàng, khi mà chiếc Galaxy S9 vừa qua chẳng khác biệt mấy với người tiền nhiệm S8.

Theo cảm nhận ban đầu, ứng dụng cảm biến vân tay trên các thiết bị của Vivo vẫn chưa hoàn hảo, và Samsung được đồn là đang đối mặt với những khó khăn về mặt kỹ thuật đối với công nghệ này. Do đó, nếu chưa giải quyết được những vấn đề đó, có lẽ trong năm nay sẽ không có chiếc smartphone cao cấp nào với cảm biến vân tay dưới màn hình được ra mắt.

Minh.T.T

Chủ đề khác