VnReview
Hà Nội

Acer Chromebook Tab 10: tablet ChromeOS đầu tiên trên thế giới, sẽ có mặt vào tháng 4

Với trọng tâm hướng về giáo dục, Chromebook Tab 10 của Acer ra mắt chỉ một ngày trước khi sự kiện của Apple diễn ra.

Acer Chromebook Tab 10: tablet Chrome OS đầu tiên, sẽ có mặt vào tháng 4, tập trung vào giáo dục

Theo GSMArena, vào ngày 26/3 vừa qua, Acer đã cho ra mắt chiếc máy tính bảng chạy ChromeOS đầu tiên trên thế giới với tên gọi đầy đủ là Acer Chromebook Tab 10. Dù được gắn mác là "Chromebook" nhưng nó hoàn toàn không có bàn phím vật lý – nó là một chiếc máy tính bảng thực sự chứ không phải là laptop 2-trong-1.

Acer Chromebook Tab 10 sở hữu màn hình 9.7-inch với độ phân giải 2,048x1,536 pixel. Nó sử dụng chipset OP1 tương tự như chiếc máy tính xách tay Samsung Chromebook Plus (hai nhân Cortex-A72 và bốn nhân Cortex-A53). Thiết bị có RAM 4 GB, bộ nhớ 32 GB nhưng có thể mở rộng không gian lưu trữ thông qua khe cắm thẻ microSD.

Acer Chromebook Tab 10: tablet Chrome OS đầu tiên, sẽ có mặt vào tháng 4, tập trung vào giáo dục

Chiếc máy tính bảng này của Acer sẽ có thể chạy các ứng dụng Android và được trang bị camera sau 5 MP, camera trước 2 MP, loa kép, pin 34 Wh có khả năng hoạt động lên tới 9 giờ. Acer Chromebook Tab 10 hỗ trợ các kết nối như Wi-Fi ac, cổng USB-C, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, Bluetooth 4.1 cùng 1 bút stylus Wacom EMR với khe riêng (bút không cần sạc).

Mặc dù Chromebook Tab 10 được định hướng cho thị trường giáo dục nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng mua nó trên thị trường. Thiết bị này sẽ có mặt tại Mỹ vào tháng 4 tới với giá 329 USD (7,4 triệu đồng). Sau đó, nó cũng sẽ cập bến các thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi vào tháng 5 với giá 329 EUR.

Bạch Đằng

Chủ đề khác